Cam Lộ: Sẽ ươm 1 triệu bầu giống quế hữu cơ

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, được sự hỗ trợ kinh phí của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ triển khai ươm thử nghiệm 1 triệu bầu giống quế hữu cơ để cung cấp cây giống tại chỗ phục vụ người dân trồng quế trong vụ tới.

Theo đó, mô hình ươm quế giống được triển khai tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền với diện tích vườn ươm 1 ha; 3 hộ có năng lực, tâm huyết, kinh nghiệm trong công tác ươm giống cây trồng được chọn tham gia mô hình. Các hộ này cũng được tập huấn kỹ thuật ươm, chăm sóc theo đúng quy trình và được trực tiếp tham quan, học tập tại các mô hình ươm quế giống tại Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế, hồi Việt Nam ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Cán bộ và nông dân huyện Cam Lộ tìm hiểu, học tập kinh nghiệm mô hình ươm quế giống tại tỉnh Yên Bái cuối năm 2021 -Ảnh: Anh Vũ
Cán bộ và nông dân huyện Cam Lộ tìm hiểu, học tập kinh nghiệm mô hình ươm quế giống tại tỉnh Yên Bái cuối năm 2021 -Ảnh: Anh Vũ

Hiện nay, nông dân đang khẩn trương chuẩn bị các khâu làm đất, hệ thống tưới, giàn che nắng, giống để bắt đầu thực hiện ươm cây vào đầu tháng 5/2022. “Sau khi thử nghiệm thành công, huyện Cam Lộ sẽ tiếp tục nhân rộng, phấn đấu đến năm 2025 sẽ chủ động được toàn bộ nguồn giống để cung cấp cho việc trồng quế hữu cơ trên địa bàn, góp phần giảm giá thành, chi phí sản xuất cho người trồng quế”, ông Linh thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                   

TAGS

Ươm mầm tình yêu cho câu hò, điệu ví

Trương Quang Hiệp |

Đến giờ, chị Trần Thúy Ái (sinh năm 1975), công tác tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị không thể nhớ hết số lần đứng lớp truyền dạy dân ca. Một cách lặng lẽ và cần mẫn, chị đã ươm mầm tình yêu cho những câu hò, điệu ví đến với nhiều người dân trên địa bàn. Với chị Thúy Ái, đây cũng là một cách để mình tri ân với đời, với nghề.

Cam Lộ: Ươm 11 vạn cây giống an xoa chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để chủ động nguồn giống đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ mở rộng diện tích trồng cây dược liệu an xoa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm 11 vạn cây giống tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.

Gieo mầm xanh, ươm hy vọng

Thanh Trúc |

Với tất cả niềm đam mê hiếm có đối với nghề ươm cây giống lâm nghiệp trong 35 năm qua, ông Lê Ngọc Hoàn, thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã góp phần không nhỏ trong công cuộc phủ xanh những cánh rừng cũng như tạo giá trị kinh tế lâm nghiệp cho những người trồng rừng. 

Hướng Hóa: Ươm 30.000 cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”

Bích Liên |

Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Xã đoàn Hướng Tân vừa triển khai xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm cung cấp cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”.