Cam Lộ: Thử nghiệm phát triển 10 loại cây dược liệu mới

Thanh Hải |

Với định hướng xây dựng Cam Lộ trở thành trung tâm cây dược liệu của tỉnh, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiến hành trồng thử nghiệm trên 10 loại cây dược liệu mới, gồm: Bạch chỉ, ngưu tất, trạch tả, sinh địa, chè vằng, truột nam, cà gai leo, sâm Bố Chính, ba kích tím, an xoa.

Trong đó, cây chè vằng diện tích 65 ha, cà gai leo diện tích 15 ha đang hình thành vùng tập trung thâm canh theo hướng hữu cơ gắn với chuỗi sản phẩm OCOP của tỉnh; cây an xoa diện tích 3,5 ha đang được nghiên cứu hoàn thiện quy trình nhân rộng 20 – 25 ha trong năm 2021 đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và từng bước đăng ký bản quyền giống, xây dựng thương hiệu, tham gia vào chuỗi sản phẩm OCOP. 

Thử nghiệm trồng cây dược liệu ngưu tất ở huyện Cam Lộ - Ảnh: N.T.H​
Thử nghiệm trồng cây dược liệu ngưu tất ở huyện Cam Lộ - Ảnh: N.T.H​

Các loại cây dược liệu mới thử nghiệm và từng bước nhân rộng trên địa bàn huyện Cam Lộ mở ra hướng khai thác dư địa đất đai, sinh thái vùng gò đồi để phát triển các sản phẩm đặc thù địa phương gắn với thị trường tiêu thụ và liên kết nhiều nhà.

Đây là cơ sở để huyện Cam Lộ phấn đấu mở rộng quy mô diện tích cây dược liệu các loại lên trên 500 ha vào năm 2025, đưa Cam Lộ trở thành trung tâm cây dược liệu của tỉnh theo Nghị quyết số 68 ngày 30/7/2021 của HĐND huyện tiếp tục thực hiện và điều chỉnh, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 28 ngày 29/12/2016 về nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương, giai đoạn 2021-2025.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát triển cây dược liệu gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Trúc |

Là vùng đất nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Trị được biết đến là địa phương có nguồn tài nguyên thực vật, trong đó có cây dược liệu rất phong phú và đa dạng, có hàm lượng dược tính cao như chè vằng, nghệ, an xoa, cà gai leo, các loại cây chế biến tinh dầu như cây sả, gừng… Tuy nhiên, việc phát triển cây dược liệu trong thời gian qua vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của từng vùng, miền.

Bộ Y tế: Dược liệu Địa long không có tác dụng phòng, chống COVID-19

PV |

Bộ Y tế khẳng định: chưa cấp phép lưu hành cho bất kỳ sản phẩm có thành phần Địa long nào có tác dụng hỗ trợ, điều trị COVID-19.

Lào: tình trạng người mắc COVID-19 cải thiện sau khi dùng dược liệu điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết 300 bệnh nhân Covid-19 ở miền nam Lào sẽ chuẩn bị được cung cấp dược liệu cổ truyền vào tuần này để hỗ trợ điều trị giai đoạn đầu của bệnh.

Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.