Cam Lộ: Tiếp tục chuyển đổi 5 ha đất rừng sang trồng mít Indonesia

Anh Vũ |

Nhằm chuyển đổi cơ cấu trồng để nâng cao thu nhập cho người dân, sau khi trồng thử nghiệm thành công 2 ha mít Indonesia tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền, hiện nay huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp tục cho chuyển đổi thêm 5 ha đất trồng rừng để mở rộng trồng loại cây này.

Diện tích trồng mít Indonesia lần này liền kề với khu vực đã trồng trước đây ở thôn An Mỹ. Có 17 hộ dân tham gia là hội viên cựu chiến binh và đoàn thanh niên. Với diện tích 5 ha, người dân trồng được khoảng từ 2.000 - 2.500 gốc. Các hộ tự đầu tư kinh phí để trồng với chi phí khoảng 20 triệu đồng/ha. Quá trình triển khai, người dân đã thành lập 2 tổ hợp tác để hỗ trợ nhau về trồng, chăm sóc, bảo vệ...

Nông dân xã Cam Tuyền đang trồng mít Indonesia - Ảnh: Anh Vũ
Nông dân xã Cam Tuyền đang trồng mít Indonesia - Ảnh: Anh Vũ

Mít indonesia là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao mới du nhập vào nước ta, hiện chủ yếu phát triển ở các tỉnh phía Nam, ở miền Trung hầu như chưa ai trồng. Sau 2 năm trồng, cây bắt đầu cho quả; khi trưởng thành mỗi cây cho khoảng 20-30 quả, mỗi quả nặng 7-10 kg. Khi chín ruột đỏ, có hương vị thơm, ăn rất ngon nên được thị trường ưa chuộng. Hiện nay giá thị trường khoảng 50.000-60.000 đồng/kg.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Liên kết sản xuất, tạo đầu ra bền vững cho gỗ rừng trồng và cao su

Thanh Trúc |

Xác định nông nghiệp- nông dân- nông thôn là định hướng phát triển SX-KD chủ lực, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã triển khai liên kết, thu mua, chế biến, quảng bá và kinh doanh các loại nông sản của tỉnh. Trong đó, việc liên kết thu mua nguyên liệu gỗ rừng trồng, đặc biệt là gỗ có chứng nhận quản lý rừng bền vững (FCS) và mủ cao su đã giải quyết đầu ra sản phẩm cho nông dân.

Làng nghề trồng hoa kiểng xuống giống phục vụ thị trường Tết

Thanh Hòa |

Theo UBND thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, vụ hoa Tết năm nay, 2 làng nghề trồng hoa kiểng của tỉnh có kế hoạch xuống giống khoảng 410.000 chậu hoa các loại cung cấp cho thị trường; trong đó, làng nghề ấp Long Bình (phường 4, thành phố Trà Vinh) sản xuất khoảng 110.000 chậu; làng nghề ấp Vĩnh Yên (xã Long Đức, thành phố Trà Vinh) 300.000 chậu.

Người Vân Kiều ở Hướng Việt có thêm thu nhập nhờ trồng trẩu

Ngọc Trang |

Hướng Việt là một trong số địa phương có diện tích rừng trẩu nhiều nhất ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Đẩy mạnh trồng rừng gỗ lớn

Lê An |

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn.