Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 2 ha mít Indonesia

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền Trần Thọ Bình cho biết, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên một đơn vị diện tích, xã đã cho chuyển đổi 2 ha đất trồng rừng hiệu quả thấp sang trồng thử nghiệm cây mít Indonesia tại thôn An Mỹ.

Có 12 hộ dân tham gia mô hình. Với diện tích 2 ha, người dân đã trồng được 900 gốc. Đây là mô hình được đầu tư quy mô, bài bản từ khâu làm đất, trồng đến hệ thống tưới. Mít Indonesia là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao mới du nhập vào nước ta, hiện chủ yếu phát triển ở tỉnh phía Nam; ở miền Trung hiện nay hầu như chưa ai trồng.

Giống mít Indonesia được trồng tại thôn An Mỹ, Cam Tuyền - Ảnh: Anh Vũ
Giống mít Indonesia được trồng tại thôn An Mỹ, Cam Tuyền - Ảnh: Anh Vũ

Sau 2 năm trồng, cây bắt đầu cho quả, khi trưởng thành mỗi cây cho khoảng 20-30 quả, mỗi quả nặng 7-10 kg. Quả chín có ruột đỏ, hương vị thơm ngon, lạ miệng, được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay giá thị trường khoảng 50.000-60.000 đồng/kg.

“Đây là giống cây trồng mới, vì vậy sau khi thử nghiệm thành công, UBND xã sẽ phối hợp với các ngành chức năng đánh giá hiệu quả cụ thể, sau đó có hướng cho người dân nhân rộng”, ông Bình cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị được hỗ trợ 950 tấn hạt giống lúa và ngô

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 629/QĐ-TTg chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp không thu tiền 2.455 tấn hạt giống lúa và ngô từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất.

Vĩnh Linh: Phân bổ 43,5 tấn giống lúa cho các địa phương

Nguyễn Trang |

Ngày 17/5, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) chức phân bổ 43,5 tấn giống lúa hỗ trợ từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương.

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 34 tấn giống lúa cho nông dân sản xuất vụ hè thu

Anh Vũ |

Ngày 16/5, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Phạm Viết Thanh cho biết, đơn vị đã tiến hành phân bổ 34 tấn giống lúa từ nguồn dự trữ quốc gia, kịp thời giúp nông dân sản xuất vụ hè thu 2022.

Cam Lộ: Sẽ ươm 1 triệu bầu giống quế hữu cơ

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, được sự hỗ trợ kinh phí của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ triển khai ươm thử nghiệm 1 triệu bầu giống quế hữu cơ để cung cấp cây giống tại chỗ phục vụ người dân trồng quế trong vụ tới.