Cam Lộ: Trồng thử nghiệm cây rau đay quả dài

Anh Vũ |

Nhằm tiếp tục đa dạng các loại cây trồng phục vụ chế biến cao dược liệu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) triển khai trồng thử nghiệm cây rau đay quả dài.

Mô hình trồng thử nghiệm cây rau đay quả dài được triển khai trên vùng đất bãi bồi ven sông Hiếu ở thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền và vùng đất đỏ ba dan, xã Cam Chính với diện tích gần 5 sào. Rau đay quả dài được trồng theo hình thức gieo hạt; từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 3 tháng.

Nông dân thôn Bình Mỹ xuống giống rau đay quả dài - Ảnh: Anh Vũ
Nông dân thôn Bình Mỹ xuống giống rau đay quả dài - Ảnh: Anh Vũ

Theo tính toán, mỗi ha cây rau đay quả dài cho năng suất 24 tấn (gồm cả thân, lá, quả và rễ), toàn bộ dùng để nấu cao dược liệu. Mỗi ha rau đay quả dài cho thu nhập khoảng 480 triệu đồng, sau khi trừ các khoản chi phí thu lãi trên 200 triệu/ha.

Rau đay quả dài là loại cây dược liệu có tác dụng nhuận trường, lợi tiểu, mát máu và lợi sữa; chiết xuất từ lá rau đay quả dài còn có công dụng kiểm soát tiểu đường type 2 và tăng huyết áp, giúp bảo vệ tế bào gan và thận…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trồng cây riềng ở vùng Cùa mang lại thu nhập cao

Lê Trường |

Vùng Cùa (gồm hai xã Cam Chính và Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có lợi thế là vùng đất đỏ ba dan phù hợp để phát triển nhiều loại cây. Những năm qua, bên cạnh việc chú trọng phát triển mạnh các loại cây công nghiệp lâu năm như cao su, hồ tiêu, rừng trồng…, người dân 2 xã Cam Chính và Cam Nghĩa còn tập trung chuyển đổi đưa vào sản xuất các loại cây trồng ngắn ngày năng suất cao thay thế dần một số cây trồng hiệu quả thấp. Trong đó, cây riềng hiện đang được người dân vùng Cùa tập trung phát triển và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Toàn tỉnh Quảng Trị có trên 3.555 ha cây dược liệu

Lê An |

Theo kết quả khảo sát, điều tra của Sở Nông nghiệp và PTNT, toàn tỉnh hiện có hơn 3.555 ha cây dược liệu, tập trung phần lớn ở 5 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh.

Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần - 2022

Trần Tuyền |

Ngày 7/2, tại đường Khóa Bảo, Phường 3, thành phố Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần - 2022.

Cây dong riềng góp phần xóa đói giảm nghèo ở Xa Ry

Lê Trường |

Những ngày cuối năm 2021, cùng cán bộ Công ty Xây dựng, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đến thu mua củ dong riềng của người dân thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của bà con nơi đây. Vui vì năm nay cây dong riềng được mùa và vui vì nhờ có dong riềng của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 “du nhập” về mà giờ đây cuộc sống đồng bào thôn Xa Ry đã khởi sắc hơn.