Cam Lộ: Ươm 11 vạn cây giống an xoa chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để chủ động nguồn giống đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ mở rộng diện tích trồng cây dược liệu an xoa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm 11 vạn cây giống tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.

Giống cây an xoa được ươm theo hình thức giâm hom; hom giống được người dân cắt từ cây mọc tự nhiên trong rừng. Việc ươm giống cây an xoa được triển khai lần đầu nên yêu cầu quy trình kỹ thuật khá cao, từ khâu đóng bầu đến việc kích thích ra rễ cũng như chăm sóc, phun sương hằng ngày.

Cây giống an xoa lần đầu tiên được huyện Cam Lộ ươm đang phát triển tốt-Ảnh: A.V
Cây giống an xoa lần đầu tiên được huyện Cam Lộ ươm đang phát triển tốt-Ảnh: A.V

Cây an xoa từ khi bắt đầu ươm đến khi trồng mất gần 2 tháng. Hiện nay, phần lớn giống cây an xoa đang phát triển tốt, huyện Cam Lộ cũng đã xuất 2 vạn bầu cho nông dân xã Cam Thành trồng. Số còn lại dự kiến sẽ xuất vào cuối tháng 10 này để trồng trên diện tích khoảng 11 ha theo kế hoạch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Thử nghiệm phát triển 10 loại cây dược liệu mới

Thanh Hải |

Với định hướng xây dựng Cam Lộ trở thành trung tâm cây dược liệu của tỉnh, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiến hành trồng thử nghiệm trên 10 loại cây dược liệu mới, gồm: Bạch chỉ, ngưu tất, trạch tả, sinh địa, chè vằng, truột nam, cà gai leo, sâm Bố Chính, ba kích tím, an xoa.

Phát triển cây dược liệu gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Trúc |

Là vùng đất nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Trị được biết đến là địa phương có nguồn tài nguyên thực vật, trong đó có cây dược liệu rất phong phú và đa dạng, có hàm lượng dược tính cao như chè vằng, nghệ, an xoa, cà gai leo, các loại cây chế biến tinh dầu như cây sả, gừng… Tuy nhiên, việc phát triển cây dược liệu trong thời gian qua vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của từng vùng, miền.

Bộ Y tế: Dược liệu Địa long không có tác dụng phòng, chống COVID-19

PV |

Bộ Y tế khẳng định: chưa cấp phép lưu hành cho bất kỳ sản phẩm có thành phần Địa long nào có tác dụng hỗ trợ, điều trị COVID-19.

Lào: tình trạng người mắc COVID-19 cải thiện sau khi dùng dược liệu điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết 300 bệnh nhân Covid-19 ở miền nam Lào sẽ chuẩn bị được cung cấp dược liệu cổ truyền vào tuần này để hỗ trợ điều trị giai đoạn đầu của bệnh.