Cam Lộ: Xây dựng 11 vườn ươm giống cây lâm nghiệp

Anh Vũ |

Giống cây lâm nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng rừng trồng. Xác định được vấn đề này, thời gian qua Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững và công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cùng với chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc chọn giống sản xuất cây trồng lâm nghiệp; khuyến khích đưa vào ươm các giống có năng suất, chất lượng cao, phục vụ tốt công tác trồng rừng trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn huyện Cam Lộ có 11 vườn ươm giống cây lâm nghiệp, mỗi năm cung cấp gần 400 vạn cây giống phục vụ cho công tác trồng rừng. Trong đó, các vườn ươm đã chọn được những loài cây lâm nghiệp có năng suất, chất lượng cao như giống keo lai các dòng BV10, BV16, BV32, BV33, sao đen, lát hoa, sến...

Ứng dụng khoa học công nghệ vào ươm giống cây lâm nghiệp ở Cam Lộ-Ảnh: A.V
Ứng dụng khoa học công nghệ vào ươm giống cây lâm nghiệp ở Cam Lộ-Ảnh: A.V

Đây là những giống cây trồng phù hợp với điều kiện sinh thái của địa phương, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng về kinh tế, phòng hộ và môi trường.

Các vườn ươm cũng đã đầu tư hệ thống tưới, nhà lưới để che nắng, ứng dụng phương pháp ươm bằng hình thức giâm hom nên chất lượng cây giống đạt cao, cây sau khi xuất vườn để trồng đạt tỉ lệ sống trên 90%, đồng thời sinh trưởng và phát triển nhanh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những quan niệm sai lầm ít người biết khi ăn trái cây

Bạch Cúc |

Trái cây cung cấp vitamin, chất xơ… nhưng không phải loại trái cây nào cũng tốt cho cơ thể của bạn nếu như không ăn đúng cách.

Khởi nghiệp, làm từ thiện từ niềm yêu thích hoa và cây cảnh

Yên Chi |

Chị Trần Thị Thu, chủ vườn "Linh Hoàng Anh Garden" (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), cho biết, hồi đó, ai nghe chị bỏ việc về quê trồng hoa cũng cho rằng chị nghĩ cạn. Làm việc trong điều hòa mát không chịu, lại muốn phơi sương, phơi nắng ngoài trời.

Phát hiện vụ trồng trái phép hơn 200 cây cần sa trong rẫy

PV |

Tại hiện trường ở thôn 3, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số cây cần sa có chiều cao từ 45-130cm, được trồng trên diện tích hơn 1.000m2.

Phát triển cây chanh leo, “điểm sáng” cho ngành nông nghiệp

Trường Sơn |

Những năm gần đây, cây chanh leo được triển khai trồng thí điểm tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đạt năng suất và chất lượng cao. Từ hiệu quả kinh tế cây chanh leo mang lại đã mở ra một “điểm sáng” mới phát triển ngành nông nghiệp trên địa bàn.