Chợ truyền thống liên tục mở lại, KCN đăng ký tái sản xuất tăng từng ngày

PT |

Theo ghi nhận của Tổ công tác đặc biệt phía nam Bộ Công Thương, bên cạnh việc các chợ truyền thống liên tục được khôi phục hoạt động, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân thì nhiều doanh nghiệp cũng đăng ký với cơ quan chức năng về phương án phục hồi sản xuất, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.


Trên địa bàn TPHCM, tính đến ngày 12/10, đã có 46 chợ truyền thống khôi phục hoạt động, tăng 4 chợ so với ngày 11/10. Các chợ khác mặc dù chưa chính thức được hoạt động nhưng vẫn có nhiều quầy, sạp bán các loại thực phẩm tươi sống phục vụ người dân, người bán hàng và mua hàng đều bảo đảm quy tắc 5K và thực hiện phòng, chống dịch.

Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 3 chợ đầu mối (Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền) hoạt động ổn định, duy trì việc tập kết, trung chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm cho các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố và các tỉnh. Trung bình mỗi đêm khoảng 1.000-1.200 tấn thực phẩm, rau củ quả lưu thông qua 3 chợ đầu mối. Toàn bộ siêu thị trên địa bàn Thành phố đã hoạt động trở lại (106/106 siêu thị); 2.916 cửa hàng tiện lợi duy trì hoạt động (tăng 10 cửa hàng tiện lợi hoạt động trở lại so với ngày trước đó).  

Các siêu thị, chợ truyền thống liên tục khôi phục hoạt động. Ảnh minh họa
Các siêu thị, chợ truyền thống liên tục khôi phục hoạt động. Ảnh minh họa

Tại tỉnh Đồng Nai, sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, ngày 8/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chỉ thị 19/CT-UBND về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, với các khu vực ngoài khu phong tỏa, từ 0h ngày 9/10, người dân được lưu thông nội tỉnh khi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian dưới 6 tháng. Tỉnh Đồng Nai đã bãi bỏ các loại giấy đi đường, bãi bỏ việc hạn chế lưu thông sau 18h hằng ngày.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hoạt động lại. Đa số các siêu thị, trung tâm thương mại đã hoạt động theo khung giờ bình thường (8 siêu thị hoạt động bình thường, 3 siêu thị tạm ngưng để phục vụ phòng, chống dịch). Các công ty lớn như Changshin, 2 Pouchen, Taekwang Vina, Pousung… đều đã hoạt động trở lại. Một số dịch vụ cắt tóc, sửa xe, bán đồ ăn mang về được khôi phục khi thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh Đồng Nai đã khôi phục hoạt động của 80/148 chợ truyền thống, 227 cửa hàng tiện lợi. Bên cạnh đó, 258 điểm bán hàng thay thế chợ trong mùa dịch COVID-19 đang hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân. Chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây duy trì hoạt động. Đến nay, tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn đáp ứng đủ, không có tình trạng đầu cơ, tăng giá hàng hóa.

Đặc biệt, tính đến ngày 11/10, Đồng Nai đã có 3.898 doanh nghiệp thực hiện cập nhật vào website http://kcnvietnam.vn để tạo tài khoản và tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại doanh nghiệp. Theo đánh giá, trên địa bàn tỉnh có 3.180 doanh nghiệp thuộc nhóm ít nguy cơ, 669 doanh nghiệp thuộc nhóm nguy cơ thấp và 49 doanh nghiệp thuộc nhóm nguy cơ trung bình. Các doanh nghiệp đều đang khôi phục sản xuất theo các phương án bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Tại TP. Đà Nẵng, số hộ kinh doanh bán hàng tại chợ Hàn, chợ Cồn và chợ đầu mối Hòa Cường tăng so với ngày 11/10. Riêng tại chợ đầu mối Hòa Cường, tính đến ngày 12/10, đã có 50 hộ kinh doanh, tăng 40 hộ so với ngày trước đó. Các hộ kinh doanh và khách hàng đều thực hiện tốt quy định 5K khi mua bán hàng hóa. Được biết, hiện Sở Công Thương Đà Nẵng đã xây dựng dự thảo Phương án cung ứng hàng hóa theo các cấp độ dịch và đang lấy ý kiến của các quận, huyện.

Tại TP. Hà Nội, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Số chợ bị tạm dừng hoạt động do có liên quan đến trường hợp bị dương tính với COVID-19 hiện chỉ còn 6 chợ. Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, thực hiện 5K, lắp đặt màn ngăn giọt bắn, tấm chắn tránh tiếp xúc trực tiếp…

(Nguồn: Chính phủ)

Quảng Trị: Đưa cam K4 vào tiêu thụ tại siêu thị Co.opmart Đông Hà

Thanh Lê |

Ngày 29/9/2021, thông tin từ siêu thị Co.opmart Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đưa 500 kg cam K4 vào tiêu thụ tại siêu thị với giá 23.900 đồng/kg. 

Nâng cấp độ phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh

Thanh Lê |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn, hôm nay 16/9/2021, UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ban hành văn bản về việc nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Khởi tố người đàn ông tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" gây sự ở siêu thị

Khánh Linh |

Người đàn ông xưng là thành viên "Ban chỉ đạo quận 7" la lối to tiếng ở siêu thị Aeon quận 7, TPHCM chiều tối hôm 29.8, đã bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố.

Nâng cấp độ phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh

Thanh Lê |

Ngày 30/8/2021, Sở Công thương Quảng Trị ban hành văn bản về nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.