Chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động, giá trị cho người chăn nuôi

PV |

Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ 5 với chủ đề “Chăn nuôi tuần hoàn trong kỷ nguyên số” vừa được tổ chức.

Hội nghị do Học viện Nông nghiệp Việt Nam đăng cai tổ chức, thu hút nhiều nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi, thú ý tham dự. Đây cũng là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà chăn nuôi, các hiệp hội và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực chăn nuôi, thú y gặp gỡ trao đổi các kết quả nghiên cứu và thành tựu khoa học công nghệ.

Các chủ đề chính được thảo luận trong hội nghị gồm: Khoa học công nghệ về lợn, khoa học công nghệ về gia cầm, khoa học công nghệ về gia súc nhai lại, khoa học công nghệ về chế biến bảo quản sản phẩm chăn nuôi… Bên cạnh đó nhiều hoạt động bên lề hội nghị cũng được triển khai như: Triển lãm khoa học công nghệ, thảo luận về đào tạo nguồn nhân lực cho ngành chăn nuôi, thú y…

GS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại  Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ 5
GS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ 5
Theo GS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hiện các công ty, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu đã tận dụng tối đa giá trị của chuyển đổi số trong chăn nuôi, thú y giúp tăng năng suất lao động, tăng giá trị cho các sản phẩm chăn nuôi. 

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số dần trở thành một động lực chuyển đổi chính trong ngành chăn nuôi, giúp tái định hình các mô hình chăn nuôi truyền thống và tạo ra những cơ hội tăng trưởng theo hướng bền vững, chăn nuôi chính xác. Mặt khác, chuyển đổi số cũng giữ vai trò quan trọng trong chuỗi nông nghiệp tuần hoàn, giúp doanh nghiệp quản lý, giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất, giải phóng sức lao động, chống thất thoát, hao hụt, giảm thiểu chi phí cũng như xử lý nhanh những sự cố.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chuyển đổi số - chìa khóa để nghệ thuật sân khấu tồn tại, phát triển

PV |

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số tác động đáng kể đến các lĩnh vực nghệ thuật. Chuyển đổi số trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nói chung, nghệ thuật truyền thống nói riêng là con đường tất yếu của sự phát triển nghệ thuật biểu diễn trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay. Đây được coi là "chìa khóa" để nghệ thuật sân khấu tồn tại, phát triển.

Ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10

Hải An |

Ngày 5/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10 - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID.

Phát triển hạ tầng viễn thông phục vụ chuyển đổi số

Thu Hạ |

Là thành phần cơ bản nhất của hạ tầng số, đóng góp quan trọng trong phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, thời gian qua, hạ tầng viễn thông trong tỉnh liên tục được đầu tư nâng cấp, sẵn sàng đồng hành với tỉnh trong công tác chuyển đổi số.

Ứng dụng chuyển đổi số để phát triển kinh tế

Nam Phương |

Chuyển đổi số không chỉ giúp chị em thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần nâng cao quyền năng kinh tế, vị thế của bản thân trong gia đình và xã hội.