Chuyển giao KHKT và sử dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho đoàn viên, thanh niên

Phương Trinh |

Ngày 10/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật (KHKT) và sử dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho đoàn viên, thanh niên tại huyện Gio Linh.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên được báo cáo viên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm bổ ích như: Ứng dụng các chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản, làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi, hướng dẫn sử dụng chế phẩm men vi sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi và đối kháng nấm bệnh cho cây trồng, ủ hoai phân chuồng...; các nội dung Quyết định số 324, ngày 5/2/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Ứng dụng chế phẩm vi sinh vật trong sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Quảng Trị:  Tập huấn chuyển giao KHKT và sử dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tại huyện Triệu Phong
Quảng Trị: Tập huấn chuyển giao KHKT và sử dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tại huyện Triệu Phong

Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về phương pháp ứng dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cũng như các chính sách hỗ trợ của tỉnh trong ứng dụng chế phẩm vi sinh vật vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng nông sản, tăng khả năng đề kháng bệnh của cây trồng, vật nuôi và đảm bảo an toàn với môi trường.

Trước đó, ban tổ chức cũng đã tổ chức tập huấn cho đoàn viên, thanh niên là chủ mô hình phát triển kinh tế tại huyện Triệu Phong (ngày 4/11) và huyện Vĩnh Linh (ngày 8/11).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập huấn sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện

Trúc Phương |

Ngày 8/10/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tập huấn trực tuyến cách sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện tỉnh Quảng Trị cho 4 địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai gồm: Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng và Triệu Phong. Việc thử nghiệm nhằm góp phần hoàn thiện phần mềm ứng dụng và triển khai rộng rãi vào tháng 11/2021 tới đây. 

Đình chỉ nữ giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến

Trương Huyền - Minh Tuệ |

UBND TP. Sơn La giao Hiệu trưởng Trường THCS Hua La tạm đình chỉ công tác ngay với giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng'.

Tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao hơn thế giới, Bộ Y tế tập huấn điều trị

Văn Hải |

Tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Việt Nam cao hơn so với tỷ lệ trung bình của thế giới. Theo đó, sau khi phân tích tình hình, các chuyên gia đã đưa ra 5 bản hướng dẫn và trao đổi nhiều kinh nghiệm trong điều trị để có thể giảm tỷ lệ tử vong.

Đà Nẵng: Tập huấn kỹ năng tranh cử cho ứng cử viên dân tộc thiểu số

Quốc Dũng |

Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã mời các đại biểu Quốc hội có kinh nghiệm trong các cơ quan dân cử làm giảng viên, truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các ứng cử viên.