Cửa Tùng: Trao nguồn vốn hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

PV |

Ngày 26/5/2022, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Làng Hữu nghị Việt Nam trực thuộc Hội CCB Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Trị tổ chức trao nguồn vốn hỗ trợ cho anh Đặng Văn Tiến, 29 tuổi ở khu phố An Đức 1, thị trấn Cửa Tùng là người khuyết tật đã hòa nhập cộng đồng.

Anh Đặng Văn Tiến là con CCB bị di chứng của chất độc da cam/điôxin từng được chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy nghề tại Làng Hữu nghị Việt Nam ở Thành phố Hà Nội. Sau khi rời Làng Hữu nghị Việt Nam, anh Đặng Văn Tiến về hòa nhập cộng đồng và thực hiện dự án đại lý bán vé số để có thể nuôi sống bản thân.

 

Trước tình hình này, thực hiện Dự án “Hỗ trợ các cháu hòa nhập cộng đồng năm 2022”, Làng Hữu nghị Việt Nam đã đề nghị Ủy ban Quốc tế Mỹ hỗ trợ nguồn vốn 35,5 triệu đồng với mong muốn tạo điều kiện cho anh Tiến có một công việc ổn định để từ đó vươn lên trong cuộc sống.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Hội chợ trao đổi sản phẩm tiêu biểu của người khuyết tật tại xã Gio An

Phan Bảo Phú |

Hội chợ diễn ra với sự kết hợp giữa Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) và UBND xã Gio An (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) từ ngày 21/4 - 22/4/2022.

Gio Linh: Hơn 2.000 người hưởng lợi từ dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật”

Nam Phương |

 

Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4, trong 2 ngày 17 – 18/4, tại thị trấn Gio Linh, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức hoạt động truyền thông trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế NKT” với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng – Định hướng tương lai”. Chương trình có sự tham gia của hơn 600 người là thành viên của 12 nhóm, câu lạc bộ (CLB) NKT trên địa bàn huyện.

Trao tặng 57 suất quà cho người khuyết tật nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga- Kỉnh Ngọc |

Nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1998-2022), ngày  18/4/2022, Hội Người NKT, NNDC/Điôxin và Bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức trao quà cho những người khuyết tật, nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà và xe lăn, xe lắc nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Vân Trang |

Ngày 16/4, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm Ngày NKT Việt Nam 18/4 (1998 – 2022) với chủ đề: “Hòa nhập và thích ứng – Định hình tương lai” và trao quà cho NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương dự buổi lễ.