Cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp Đông Hà - Lao Bảo

Nguyễn Tuấn |

Khi đưa vào vận hành, tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) có vai trò quan trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của nhân dân trên địa bàn.

 

Dự án có quy mô, phần đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo, dài 46,4 km với 120 vị trí, phần TBA 220kV Lao Bảo có thiết kế lắp đặt 2 máy biến áp, công suất 2x250MVA. Giai đoạn 1 (năm 2020) lắp đặt trước 1 máy biến áp 220kV - 250MVA và giai đoạn 2 (năm 2021) lắp đặt máy biến áp 220kV - 250MVA thứ 2. Mở rộng 2 ngăn xuất tuyến 220kV tại TBA 220kV Đông Hà.

Xây dựng các móng cột trên tuyến đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo
Xây dựng các móng cột trên tuyến đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo

Ông Nguyễn Đình Tiềm - Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị cho biết, việc triển khai dự án TBA 220KV Lao Bảo và đường dây 220KV Đông Hà - Lao Bảo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại Lao Bảo vào hệ thống lưới điện Quốc gia, đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ chiến lược phát triển phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cũng như đời sống của nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án ngay khi được giao nhiệm vụ, Truyền tải điện Quảng Trị đã thành lập Tổ tư vấn giám sát bao gồm 1 Tổ TVGS khối văn phòng và 3 nhóm TVGS hiện trường gồm 54 người. “Để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chất lượng công trình, đơn vị đã bố trí lực lượng TVGS tại TBA 220kV Lao Bảo có 2 người; đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo bố trí 1 người/vị trí. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị thường xuyên theo dõi đôn đốc công tác TVGS, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các vướng mắc tại hiện trường, đôn đốc các đơn vị thi công để sớm hoàn thành các hạng mục công trình. Dự kiến, cuối năm 2020, sẽ đưa vào vận hành tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và 1 máy biến áp trên tuyến đường dây này”, ông Tiềm cho biết thêm.

Tính đến nay TTĐ Quảng Trị đã hoàn thành việc TVGS đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo với khối lượng, đào móng hoàn thành 40/120 vị trí, đúc bê tông móng hoàn thành 25/120 vị trí...; tại TBA 220kV Lao Bảo khối lượng công việc đã hoàn thành, với khối lượng, bóc thực vật nền trạm và nền đường 3932/5630,12 m3, đào đất nền trạm đạt 3.205/18.542 m3, xây đá hộc ta luy quanh nền trạm, nền đường, mương nước …

(Nguồn: Báo Công Thương)

TAGS

Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển

PV |

Thủ tướng quyết định bổ sung 4 khu kinh tế ven biển ở Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Trị, Nam Định vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển của Việt Nam đến năm 2020.

Đa dạng hóa các nguồn cung cấp điện cho đảo Cồn Cỏ

Văn Cần - Trường Nhật |

Nằm ở cửa ngõ Vịnh Bắc Bộ, đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng của tỉnh Quảng Trị. Với tầm quan trọng ấy, nhiều năm qua tỉnh Quảng Trị ưu tiên dành nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng tương xứng với vị trí của hòn đảo tiền tiêu này. Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tự chủ nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo thông tin - viễn thông, một trong những yếu tố được lãnh đạo tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Trị quan tâm là điện khí hóa đảo Cồn Cỏ và đây là một trong những dấu ấn lớn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ tỉnh Quảng Trị.

Làm giàu từ hương lá

Trần Cát Linh |

Vùng đất đầy nắng và gió Quảng Trị được coi là vùng có khí hậu khắc nghiệt nên cây trồng ít xanh tốt. Nhưng đây lại là điểm lợi thế để cây cối chắt lọc tinh hoa của đất, trời cho ra sản phẩm có dấu ấn về chất lượng nhiều hơn các vùng khác, đặc biệt là đối với những loại cây lấy tinh dầu. Nhận thấy lợi thế này, những năm gần đây, nhiều cơ sở chế biến tinh dầu ra đời và phát huy được hiệu quả. Để hỗ trợ cho các cơ sở chế biến tinh dầu sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các cơ sở này và mang lại hiệu quả tích cực.

Dồn sức đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

Mai Lâm |

Những năm gần đây, tỉnh Quảng Trị đã tập trung huy động các nguồn lực xã hội cùng với ngân sách nhà nước đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị và các công trình xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.