Đà Nẵng khởi động Dự án Khu phức hợp du lịch 5 sao Làng Vân

Đình Thiệu |

Ngày 30/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi động Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân, nằm dưới chân đèo Hải Vân.

Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân Đà Nẵng (gọi tắt Dự án Làng Vân) được quy hoạch trên khu đất gần 1.000 ha, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Dự án do Công ty Cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng. Trong tương lai, dự án này sở hữu không gian kiến trúc đáp ứng đầy đủ các dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup cho biết, sau khi hoàn thành với quy mô lớn và hạ tầng đồng bộ, dự án được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng to lớn của Làng Vân, tạo đòn bẩy phát triển mới và đột phá cho kinh tế du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Lễ khởi động Dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân TP Đà Nẵng.
Lễ khởi động Dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân TP Đà Nẵng.

“Tập đoàn VinGroup tiến hành tái khởi động Dự án Làng Vân là cột mốc quan trọng, mở đầu cho kế hoạch triển khai mới hiệu quả hơn, nhằm nhanh chống hoàn thành tâm huyết của lãnh đạo, người dân thành phố và chủ đầu tư. Dự án này khi hoàn đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, góp phàn thúc đây kinh tế, bảo vệ và húy giá trị thắng cảnh tại khu vực dự án”, ông Quang nói.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân - Đà Nẵng được xúc tiến đầu tư vào năm 2011, sau khi UBND thành phố và Công ty CP Vinpearl ký kết thỏa thuận nguyên tắc. Sau nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư dự án, với quyết tâm của chủ đầu tư, sự hỗ trợ của chính quyền thành phố, đến nay dự án đã khởi động.

“Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, hội tụ các yếu tố về tài nguyên, văn hóa và an ninh quốc phòng. Vì vậy, trong quá trình triển khai đề nghị chủ đầu tư hết sức chú ý yếu tố này, đảm bảo phát triển hài hòa và bền vững. Mong rằng, Công ty cổ phần Vinpearl sẽ khởi động dự án đúng tiến độ như cam kết, góp phần tạo ra một sản phẩm du lịch uy tín mang bản sắc riêng có của Vinpearl, đồng thời tạo ra điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn thành phố”, ông Chinh nói.

Dịp này, Tập đoàn VinGroup tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng 2 nhà sinh hoạt cộng đồng, tránh trú bão cho người dân tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, trong đó có 1 nhà làm tại Khu tái định cư Làng Vân.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng cần cơ chế đặc thù để trở thành trung tâm kinh tế - xã hội khu vực

Long Tường |

Bộ Chính trị xác định xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á. Để đạt được mục tiêu này, cần có cơ chế, chính sách đặc thù để xây dựng và phát triển Đà Nẵng, tạo động lực cho phát triển.

Đà Nẵng: Đặc sắc chương trình '46 năm-Khát vọng và phát triển'

Trần Lê Lâm |

Chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, sôi nổi như diễu hành thuyền buồm, cuộc đua ván chèo đứng (SUP) trên sông Hàn, thi đồng diễn khiêu vũ và diễu hành xe môtô, xe đạp thể thao.

Sau COVID-19, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bùng nổ với nhiều ưu đãi

Cát Tường |

Chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ” hứa hẹn giúp TP.Đà Nẵng tăng trưởng khách du lịch trở lại sau dịch COVID-19.

Đà Nẵng: Phân cấp quản lý nhà nước gắn với thí điểm chính quyền đô thị

Quốc Dũng |

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết UBND thành phố đã đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý trên địa bàn, tạo tính chủ động cho các ngành, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ.