Đà Nẵng xây dựng thành phố an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Quốc Dũng |

Đà Nẵng đang xây dựng Đề án thành phố an toàn, không bạo lực với phụ nữ, trẻ em từ năm 2020-2025, phấn đấu đến năm 2030 có 100% xã, phường... có quy định về an toàn, không quấy rối và bạo lực.

Ngày 20/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo tham vấn thành phố an toàn-không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Hội thảo thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu là đại diện các Hội Phụ nữ cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể tại Đà Nẵng.

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã phổ biến các kiến thức cơ bản, cần thiết như: Gói dịch vụ thiết yếu cho nạn nhân bị bạo lực; mô hình một cửa các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân; dự thảo Đề án xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ, trẻ em của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng...

Các đại biểu tiến hành thảo luận nhóm, đặt nhiều câu hỏi và trình bày ý kiến về 4 hợp phần của Gói dịch vụ thiết yếu cho nạn nhân bị bạo lực, tính khả thi của mô hình Một cửa các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân tại Đà Nẵng...

Theo báo cáo, Đà Nẵng hiện có nhiều cách làm hay, sáng tạo và bài bản về công tác phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng, cũng như bạo lực giới nói chung, nhưng vẫn còn xảy ra nhiều vụ việc có tính chất nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề cho nạn nhân và xã hội.

Trong 10 năm qua, tại Đà Nẵng đã có 1.957 người gây bạo lực gia đình bị xử lý. Con số này cho thấy các cấp, các ngành, cá nhân cần nỗ lực hành động mạnh mẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu thành phố đáng sống, an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Chính vì vậy, Đà Nẵng đang xây dựng Đề án thành phố an toàn, không bạo lực với phụ nữ, trẻ em từ năm 2020-2025, phấn đấu đến năm 2030 có 100% xã, phường, trường học, cơ quan có quy định về an toàn, không quấy rối và bạo lực; 80% địa điểm công cộng đảm bảo cơ sở hạ tầng an toàn, thân thiện; 100% nạn nhân bị bạo lực được phát hiện, hỗ trợ và can thiệp kịp thời; mỗi quận, huyện xây dựng và triển khai ít nhất một mô hình hỗ trợ một cửa kết nối...

Để thực hiện Đề án, thành phố Đà Nẵng triển khai đồng bộ các giải pháp: Tuyên truyền nâng cao nhận thức và huy động sức mạnh dư luận xã hội; cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo an toàn, thân thiện; thành lập các gói dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực; xây dựng và hoàn thiện pháp luật, chính sách; nâng cao năng lực và trách nhiệm của hệ thống chính trị...

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng là cơ quan chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và hướng dẫn triển khai thực hiện đề án, tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Đề án.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Hội chợ EWEC Đà Nẵng thu hút 350 gian hàng trong và ngoài nước

Quốc Dũng |

Hội chợ góp phần thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch và đầu tư giữa các địa phương thuộc các nước nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây, khu vực ASEAN và quốc tế.

Đà Nẵng khắc phục thiệt hại sau bão số 13

Nam Khang |

Ngày 15/11, Ban Chỉ huy Phòng Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có Công điện số 17/CĐ-PCTT gửi các sở, ngành, quận, huyện triển khai công tác khắc thiệt hại sau bão số 13.

Đà Nẵng cân nhắc miễn phí vé tham quan năm 2021 để kích cầu du lịch

Thùy Trang |

Sở Tài chính Đà Nẵng đang xin chủ trương và đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về việc quy định miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và tham quan công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn.

Bão số 13: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h trưa 14/11

PV |

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống bão số 13 (VAMCO).