Đakrông: 10/13 xã, thị trấn đạt chuẩn phù hợp với trẻ em

Ngọc Trang |

UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa có báo cáo kết quả thực hiện quy định tiêu chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em năm 2022. 

Theo khoản 2 Điều 3 Quy định về tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em (ban hành theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 3/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ), năm 2022, huyện Đakrông có 10/13 xã, thị trấn đạt trên 800 điểm và không có tiêu chí nào đạt điểm 0 nên đạt chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em, gồm các xã Hướng Hiệp, Ba Lòng, Mò Ó, Triệu Nguyên, Ba Nang, A Vao, A Ngo, A Bung, Húc Nghì và thị trấn Krông Klang; 3 xã không đạt chuẩn là Tà Long, Tà Rụt và Đakrông.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện và sự nỗ lực, quyết tâm của đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các cơ quan, ban, ngành liên quan từ huyện đến xã đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nên các tiêu chí về xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em đạt kết quả cao.

Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Trong đó, nhiều tiêu chí đạt kết quả cao như: tiêu chí về nguồn lực thực hiện quyền trẻ em; trẻ em được khai sinh đúng quy định; trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ...

Để giữ vững danh hiệu xã, thị trấn phù hợp với trẻ em có tính bền vững lâu dài, thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Xây dựng nghị quyết, chương trình hoặc kế hoạch riêng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Triển khai các mô hình thực hiện chăm sóc trẻ em, tạo các điểm tham vấn trẻ em tại cộng đồng, câu lạc bộ quyền trẻ em, ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; bố trí nguồn kinh phí thực hiện chương trình, kế hoạch về bảo vệ chăm sóc trẻ em của địa phương.

Vận động xã hội, cộng đồng tham gia chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhiều hơn. Tăng cường sự phối hợp thực hiện của liên ngành ở các cấp đối với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ít nhất 20 trẻ em đã thiệt mạng do "thử thách bất tỉnh” trên TikTok

Thanh Mai |

Ít nhất 15 trong số những đứa trẻ đã chết khi quay thử thách này ở độ tuổi dưới 12.

UNICEF đồng hành với Việt Nam hỗ trợ trẻ em thiểu số

PV |

Ngày 29/11, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), đã có buổi làm việc với bà Catherine Russell, Giám đốc chấp hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF).

Thu hồi 4000 đồ chơi trẻ em do nhiễm chì

Thanh Mai |

“Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg lượng chì là bất hợp pháp”, Bộ Y tế Canada nói.

Đakrông: 11,5 tỉ đồng thực hiện Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em

Kăn Sương |

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông, thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông giai đoạn 2022 – 2030, trong năm 2022 đơn vị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều hoạt động dạy bơi, dạy kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em.