Đẩy mạnh khuyến mãi dịp giáp tết Nguyên đán

Trúc Phương |

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bổ sung thêm nhiều mặt hàng phục vụ thị trường Tết, với mẫu mã, giá cả phong phú, đa dạng. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được triển khai, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức mua cũng như doanh số bán ra trong dịp tết Nguyên đán.

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuy nhiên thời điểm này nhiều cửa hàng, siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm gia tăng sức mua của khách hàng. Bị thu hút bởi biển quảng cáo “Phá kho đón Tết 99k” của cửa hàng TokyoLife tại địa chỉ 93 đường Hùng Vương, TP. Đông Hà (Quảng Trị), chị Nguyễn Ngọc Châu Giang, trú tại thị trấn Cam Lộ ghé vào xem.

Người dân đi mua sắm hàng hóa dịp đầu năm 2024 - Ảnh: T.P
Người dân đi mua sắm hàng hóa dịp đầu năm 2024 - Ảnh: T.P

Tại đây, hầu hết các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép, phụ kiện... đều được giảm giá “sốc” từ 50 - 70%; các hàng hóa khác như hóa phẩm, mỹ phẩm được giảm từ 10 - 30% so với giá niêm yết. Lựa mua cho gia đình một vài món đồ cần sử dụng trong dịp tết Nguyên đán sắp đến, chị Châu Giang cho hay: “Chất lượng hàng hóa của TokyoLife thì khỏi phải bàn rồi. Năm nay lại có các chương trình giảm giá sâu nên tôi tranh thủ mua đồ về dùng luôn. Tôi cảm thấy những chương trình giảm giá như thế này thực sự rất cần thiết, giúp chị em nội trợ như tôi mua sắm mà không quá băn khoăn”.

Do ảnh hưởng của một năm nhiều khó khăn nên dù gần đến Tết, sức mua trung bình của các cửa hàng, siêu thị vẫn chưa có dấu hiệu tăng cao như mọi năm. Theo chị Nguyễn My, nhân viên bán hàng TokyoLife, để kích cầu sức mua của khách hàng, ngay những ngày đầu tháng 12 âm lịch, cửa hàng đã quyết định tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu để khách hàng dễ tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả thấp nhất có thể.

“Chương trình “Phá kho đón Tết” là chương trình khuyến mãi mạnh nhất năm, được cửa hàng triển khai từ sớm. Từ khi tung ra các chương trình khuyến mãi, số lượng khách đến với cửa hàng tăng lên đáng kể. Hy vọng từ đây đến tết Nguyên đán, lượt khách hàng đến TokyoLife 93 đường Hùng Vương, TP. Đông Hà sẽ nhiều hơn”, chị My nói.

Những ngày này, Siêu thị Điện máy MediaMart TP. Đông Hà (số 70 Quốc lộ 9) cũng đã bắt đầu trang trí lại không gian để chào xuân, đón Tết. Được biết, đơn vị vừa triển khai các chương trình chào đón năm mới 2024 và sắp sửa “chạy” chương trình đón tết Nguyên đán Giáp Thìn. Quản lý Siêu thị Điện máy MeadiaMart TP. Đông Hà Nguyễn Xuân Hải tiết lộ, trung bình doanh thu mỗi tháng của siêu thị đạt trên 2 tỉ đồng và thường tăng cao vào dịp cuối năm.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, sức mua không chỉ riêng mặt hàng điện tử, điện máy mà các mặt hàng khác đều thấp hơn so với mọi năm. “Hiện tại, Siêu thị Điện máy MeadiaMart TP. Đông Hà đang tăng cường quảng bá các sản phẩm, chương trình khuyến mãi dịp cuối năm để khách hàng tham khảo, lựa chọn mua sắm như: mua nhiều giảm nhiều; thu cũ, đổi mới; giảm “sốc” từ 30 - 50% đối với các mặt hàng điện lạnh, tivi... Đặc biệt, siêu thị còn áp dụng chương trình trả góp với lãi suất 0% cho các đối tượng khách hàng có hoàn cảnh khó khăn”, anh Hải cho hay.

Tại siêu thị Co.opmart Đông Hà, nhiều chương trình khuyến mãi được đưa ra liên tục để kích cầu bao gồm: “Vui sắm Tết - Đến ngay Co.opmart”; “Bí kíp sắm Tân niên”; “Nhà cửa khang trang - Tân niên tài lộc”... Hiện, siêu thị này đã khởi động cho mùa Tết với nhiều loại hàng hóa. Trong đó, tập trung các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, đồ trang trí, đồ gia dụng...

Tranh thủ dạo một vòng để xem xét giá cả, chị Hồ Thủy Hải, trú tại TP. Đông Hà cho hay: “Tôi cứ lo sắp đến Tết hàng hóa sẽ tăng giá nên đi loanh quanh chợ, siêu thị khảo giá trước xem sao. Dù chưa tới Tết nhưng siêu thị được trang trí bắt mắt, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng. Giá bán cũng không chênh lệch so với ngày thường, nhiều mặt hàng còn có chương trình giảm giá nên tôi cũng yên tâm hơn khi mua sắm đồ dùng chuẩn bị đón Tết”.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đông Hà Đặng Tứ Minh San dự đoán: “Người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 - 4 tuần trước tết Nguyên đán. Chúng tôi triển khai các chương trình khuyến mãi sớm nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc chủ động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho mùa Tết sắp tới.

Đồng thời, ưu tiên dự trữ các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt lợn, trứng gia cầm... Còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm và các loại đặc sản Tết. Do đó, siêu thị Co.opmart Đông Hà kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường, tăng 10% so với cùng kỳ”.

Ngoài ra, ông San cho biết thêm, năm nay, nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024, hệ thống Co.opmart nói chung và Co.opmart Đông Hà nói riêng đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023.

Theo đó, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Co.opmart Đông Hà lên đến 75 tỉ đồng, tăng từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Đơn vị đảm bảo cung cấp hàng hóa đạt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không để xảy ra hàng kém chất lượng và tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tết sớm ở Cù Bai

Phan Đăng |

Trong 2 ngày (ngày 10/1-11/1/2024), tại thôn Cù Bai, Đồn Biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa và các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

'Tết làng Việt' 2024 tại Làng cổ Đường Lâm

Đinh Thuận |

Ban quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm cho biết, Chương trình “Tết làng Việt” 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 21/1 (tức từ ngày 10 - 11 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện doanh nghiệp nước ngoài, sinh viên quốc tế trên địa bàn cùng các doanh nghiệp lữ hành...

Đảm bảo nguồn thịt gia súc, gia cầm cung ứng cho thị trường Tết

Tú Linh |

Thời điểm này, các hợp tác xã, tổ hợp tác, nông hộ... trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang tập trung chăm sóc vật nuôi để có nhiều sản phẩm thịt gia súc, gia cầm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng dự đoán sẽ tăng cao vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoa rừng xuống phố hút khách Thủ đô chơi Tết sớm

Hoàng Toàn |

Các loại lê rừng, mận từ các tỉnh vùng cao mang theo vẻ đẹp hoang dã bày bán nhộn nhịp khắp các tuyến đường Hà Nội phục vụ khách chơi Tết sớm.