Đề xuất xây dựng và cấp mã số vùng trồng đối với Hồ tiêu

Mỹ Hằng |

Hồ tiêu là loại cây trồng nổi tiếng của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Hiện nay, toàn huyện có trên 1.300 ha trồng hồ tiêu. Trong đó có 1.263ha ở giai đoạn khai thác.

Hồ tiêu Vĩnh Linh được trồng và phát triển trên miền đất đỏ bazan màu mỡ, với khí hậu khô cằn, đầy nắng và gió lào khắc nghiệt. Chính điều đó đã cho hồ tiêu Vĩnh Linh có chất lượng cao với vị rất cay và thơm, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hồ tiêu Vĩnh Linh cũng đã được xây dựng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lí hạt tiêu Quảng Trị, mang lại thu nhập cao cho nông dân.

 

Để phát triển loại cây trồng này theo hướng bền vững, hiện nay, huyện Vĩnh Linh đã gửi đề nghị đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, quan tâm hỗ trợ xây dựng và cấp mã số vùng trồng đối với sản phẩm hồ tiêu cho Hợp tác xã kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh với tổng diện tích 40ha. Việc được cấp mã số vùng trồng sẽ là chìa khóa để hạt tiêu Vĩnh Linh có cơ hội vươn xa trên thị trường trong khu vực cũng như quốc tế. 

22 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2022

Thanh Trúc |

Ngày 30/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh lần thứ VI, năm 2022.

Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững đảo tiền tiêu

Vũ Hoàng |

Nhiều năm qua, vượt qua mọi khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hướng Hóa tích cực phục hồi diện tích cây hồ tiêu

Bích Liên |

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng với sự bấp bênh về giá cả nên nhiều hộ nông dân trồng tiêu tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không đầu tư chăm sóc, làm cho cây hồ tiêu bị giảm năng suất. Trước tình hình đó, được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp huyện và giá hồ tiêu đang tăng lên đã tạo động lực cho nhiều hộ nông dân Hướng Hóa tích cực phục hồi, trồng mới diện tích cây hồ tiêu.

Năng suất hồ tiêu giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm

Thanh Lê |

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong năm 2021, năng suất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm, ước đạt từ 6-6,5 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.487,7 tấn.