Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0

Thanh Trúc |

Ngày 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì và có bài phát biểu quan trọng tại phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0 với các địa phương với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc thích ứng và phát triển của mỗi quốc gia dưới tác động của COVID-19 trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa hiện nay là vấn đề lớn, vừa cấp bách, vừa lâu dài, đặc biệt là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng sâu rộng. Trong bối cảnh đặc biệt, cần có tầm nhìn, giải pháp, hành động đặc biệt, nhất là trong xu hướng phát triển kinh tế số, kết nối toàn cầu, trong khi COVID-19 chưa có điểm kết thúc và cần chủ động, linh hoạt ứng phó. Đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, sâu sắc của các đại biểu, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang tập trung hoàn thiện Chương trình tổng thể phòng, chống COVID-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; chống dịch thành công mới phát triển kinh tế được và phát triển kinh tế để có nguồn lực chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.T
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.T

Phiên toàn thể cấp cao tập trung đi sâu phân tích và làm rõ định hướng chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các báo cáo chính xoay quanh các vấn đề về công nghiệp hóa trong kỷ nguyên số; tương lai kinh tế toàn cầu sau đại dịch; đổi mới sáng tạo - chìa khóa phục hồi và phát triển thời kỳ hậu COVID-19; chuyển đổi số quốc gia hướng tới nền kinh tế số, xã hội số; đề xuất mô hình và định hướng chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam trong bối cảnh mới.

Chuỗi hội thảo chuyên đề tập trung vào 10 chủ đề chính bao gồm: Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển sản xuất thông minh; phát triển đô thị thông minh; phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới; phát triển các mô hình kinh doanh mới; xây dựng chính phủ điện tử tiến tới chính phủ số; phát triển hạ tầng số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, nền tảng số; chuyển đổi lao động và phát triển nguồn nhân lực số; chuyển đổi số nông nghiệp - nông thôn; phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong khuôn khổ diễn đàn diễn ra hoạt động “Triển lãm ảo” các mô hình, sản phẩm, công nghệ 4.0. Đây là kết quả chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực, phân chia thành các khu vực trải nghiệm công nghệ, đem đến cho khách tham dự cơ hội được trực tiếp sử dụng công nghệ thực tế ảo, tương tác và giao lưu với các robot thông minh. Song song với hội thảo và triển lãm là hoạt động “Kết nối đầu tư công nghệ”, qua đó mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn và tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu về nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng các công nghệ số.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề: Phục hồi và phát triển bền vững

Thanh Trúc |

Ngày 5/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì diễn đàn Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề Phục hồi và phát triển bền vững. Diễn đàn được Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao cho Ủy ban Kinh tế phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đồng tổ chức, được kết nối trực tuyến với 57 điểm cầu tại địa phương và 3 điểm cầu quốc tế với sự tham gia của 500 đại biểu. Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021

Bình An |

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hôm nay 18/10/2021, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung, Trường Đại học Nông lâm Huế (CRD) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu gồm: Thành phố Đông Hà, các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đakrông và thành phố Huế.

Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

Lưu Hương |

Với việc đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Lào thúc đẩy hội nhập kinh tế số và công nghiệp 4.0

Tổng hợp |

Ngày 17/12, Trung tâm Internet quốc gia Lào thuộc Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào tổ chức hội thảo có chủ đề “sẵn sàng hội nhập kinh tế số và công nghiệp 4.0”. Chủ trì hội thảo là Thứ trưởng Bounsaleumxay Khennavong.