Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023

Q.H |

Ngày 9/11, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp.


Phát huy vai trò kết nối của mình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã mời 8 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh tham gia diễn đàn.

Thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp có dịp tìm hiểu về những sản phẩm của 32 mô hình thanh niên khởi nghiệp ở Quảng Trị.

Đại diện doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp ký cam kết hỗ trợ nhau cùng phát triển - Ảnh: Q.H
Đại diện doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp ký cam kết hỗ trợ nhau cùng phát triển - Ảnh: Q.H

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp tham gia diễn đàn tương đối phong phú, đa dạng; đảm bảo chất lượng; đã được kiểm định, đạt tiêu chuẩn đề ra... Một số thanh niên khởi nghiệp đã biết chăm chút vào nhãn mác, bao bì sản phẩm.

Ngay tại diễn đàn, một số doanh nghiệp đã đồng ý hỗ trợ, kết nối các sản phẩm khởi nghiệp thanh niên vào hệ thống cửa hàng của mình. Ký biên bản cung cấp sản phẩm, các thanh niên khởi nghiệp cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định đề ra, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng, hình thức của sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Chị Hồ Thị Họa My, trú tại thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông cho biết: “Tôi rất vui mừng khi sản phẩm của mình được kết nối, đưa vào cửa hàng của một đơn vị tại TP. Đông Hà. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để thêm nhiều người hơn nữa biết và yêu thích ẩm thực của miền núi rừng phía tây tỉnh Quảng Trị”.

Cũng tại diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023, các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, thảo luận về thực tiễn khởi nghiệp; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong khởi nghiệp; đề xuất, kiến nghị đến các cấp bộ đoàn, ngành, đơn vị liên quan...

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các cán bộ đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin, trao đổi, có những gợi mở cho thanh niên khởi nghiệp.

Thanh niên khởi nghiệp lắng nghe những lời tư vấn, đóng góp đầy trách nhiệm đến từ doanh nghiệp - Ảnh: Q.H
Thanh niên khởi nghiệp lắng nghe những lời tư vấn, đóng góp đầy trách nhiệm đến từ doanh nghiệp - Ảnh: Q.H

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quốc Toản, toàn tỉnh hiện có 3 tổ hợp tác, 85 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế và 576 mô hình kinh tế của thanh niên. Bên cạnh thành quả gặt hái được, hiện nay, một số bạn trẻ đang gặp một số khó khăn, vướng mắc trong khởi nghiệp, đặc biệt là ở khâu tìm đầu ra cho sản phẩm.

“Với diễn đàn này, chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, nhà phân phối sẽ tìm được chí hướng, tiếng nói chung với các bạn trẻ khởi nghiệp. Từ đây, các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Quảng Trị sẽ có cơ hội vươn xa hơn”, anh Toản mong muốn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thông điệp của Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân

PV |

Việc tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2023 với những thông điệp về các động lực tăng trưởng kinh tế mới là cơ hội để Việt Nam chia sẻ thành tựu, kinh nghiệm, định hướng phát triển...

Diễn đàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh với trẻ em năm 2023

Tây Long |

Ngày 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn ĐBQH - HĐND tỉnh với trẻ em năm 2023, chủ đề: “Phòng chống tổn hại cho trẻ em”. 

Không khí nghỉ lễ đã “bùng nổ” các diễn đàn

PV |

Trong 5 ngày nghỉ liền nhau dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4 -1/5, theo ghi nhận từ các công ty du lịch, người dân cả nước có xu hướng chọn đi du lịch nước ngoài thay vì khám phá các địa danh trong nước.

Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 10/4, tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Lào), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Champasak tổ chức Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan. Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vi lay vông Bút đa khăm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse Nguyễn Văn Trung cùng lãnh đạo, doanh nghiệp, nhà đầu tư của 3 nước Lào - Việt Nam - Thái Lan tham dự diễn đàn.