Diện tích nuôi biển toàn tỉnh đạt trên 71 ha

Lê An |

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT, toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 71,1 ha và 313 m3 lồng bè nuôi biển. Đối tượng nuôi chủ yếu là cá mú, cá chẽm, cá hồng, cá bớp, cá dìa, cá kình và ốc hương.


Trong đó, nuôi cá tập trung chủ yếu ở các vùng ven sông bao gồm nuôi trong ao và nuôi lồng bè; nuôi nhuyễn thể chủ yếu là ốc hương chuyển đổi từ các ao nuôi tôm vùng bãi ngang ven biển. Đối với hình thức nuôi lồng bè, đa số các cơ sở nuôi sử dụng lồng bằng vật liệu gỗ và lưới, số lượng lồng nhựa HDPE chưa nhiều.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh chưa có lồng bè nuôi trên biển. Nguyên nhân là do điều kiện tự nhiên vùng ven biển là biển bãi ngang, không có các vịnh kín nên việc phát triển nuôi thủy sản bằng lồng bè trên biển gặp nhiều khó khăn.

Nuôi cá bớp trong lồng trên các ao nuôi tôm chuyển đổi tại huyện Hải Lăng - Ảnh: L.A
Nuôi cá bớp trong lồng trên các ao nuôi tôm chuyển đổi tại huyện Hải Lăng - Ảnh: L.A

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hữu Vinh cho biết, với điều kiện thuận lợi là có 2 con sông lớn đổ ra biển, do đó diện tích để phát triển các đối tượng nuôi biển ven sông trên địa bàn tỉnh khá lớn, đa dạng hóa được các đối tượng nuôi.

Do vậy, định hướng phát triển nuôi biển của tỉnh là sẽ tiếp tục phát triển nuôi cá tại các vùng ven sông nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi và hình thức nuôi.

Tập trung nhân rộng các mô hình nuôi cá xen ghép với tôm. Đưa vào thử nghiệm một số đối tượng nuôi mới tại vùng bãi ngang ven biển phù hợp với điều kiện địa phương. Đồng thời, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đâu là các dấu hiệu để nhận biết trẻ bị sốt xuất huyết?

PV |

Sốt xuất huyết có dấu hiệu ban đầu giống với nhiều bệnh khác, dưới đây là hướng dẫn của bác sĩ về các dấu hiệu nhận biết trẻ mắc sốt xuất huyết để điều trị kịp thời.

Ông Lê Thanh Thản bị cáo buộc lừa dối gần 500 khách hàng

PV |

Sáng 10/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thanh Thản, sinh năm 1950, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Bemes về tội “Lừa dối khách hàng” theo quy định tại Điều 198, khoản 2, điểm d, Bộ luật Hình sự.

Yêu cầu xóa các tài khoản ngân hàng được tạo từ việc tự ý lấy thông tin cá nhân khi ký hợp đồng mua bán điện

Lê Trường |

Vì lo lắng các thông tin cá nhân trong quá trình làm thủ tục ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử bị các nhân viên bưu điện tự ý lấy để mở tài khoản ngân hàng sẽ ảnh hưởng sau này, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tìm đến trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ và hủy các tài khoản đã tạo.

Quan tâm hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng cho đảo Cồn Cỏ

Tú Linh |

Năm 2023, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đặt mục tiêu thu hút khoảng 10.000 lượt du khách, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 13,5 tỉ đồng. Từ đầu năm đến ngày 30/7, đã có hơn 7.200 lượt khách đến với đảo, doanh thu từ dịch vụ, du lịch cũng tăng lên. Hiện tại có 2 tàu phục vụ du khách ra đảo mỗi ngày, đó là tàu “Cồn Cỏ Tourist” và tàu “Chín Nghĩa Quảng Trị”.