Doanh nghiệp chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết

Mai Lâm |

Mùa mua sắm phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã bắt đầu. Đây là thời điểm hoạt động kinh doanh - thương mại diễn ra sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu. Vì vậy, thời gian qua các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng cung ứng. Các ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết.

Đến thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thương mại lớn trên địa bàn thành phố Đông Hà đã bắt đầu trưng bày các gian hàng tết với đủ loại bánh kẹo, đồ uống, các loại hạt, mứt...

Theo ông Đặng Tứ Minh San, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đông Hà, đơn vị đã đàm phán, ký hợp đồng cung ứng hàng hóa tết với các đối tác lớn từ rất sớm nên nguồn cung dồi dào, tăng gấp 3 lần so với bình thường. Từ đầu tháng 12/2021, siêu thị đã trưng bày sản phẩm phục vụ tết lên kệ để người dân tham quan, tham khảo trước khi mua sắm. Siêu thị cũng thiết kế các giỏ quà Tết có mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú, nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết Nguyên đán Nhâm Dần tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà rất phong phú - Ảnh: M.L
Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết Nguyên đán Nhâm Dần tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà rất phong phú - Ảnh: M.L

Các gian được ưu tiên trưng bày ở vị trí trung tâm, gần cửa ra vào để thu hút khách hàng. Nhân viên sẽ túc trực, lên hàng thường xuyên, không để trống quầy khi sức mua tăng cao. Hiện siêu thị đang thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm tết; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng hay phiếu tặng quà cho khách hàng khi mua sắm.

Theo ông Lê Quang Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, tổng giá trị hàng hóa đơn vị chuẩn bị phục vụ dịp mua sắm tết Nguyên đán Nhâm Dần trên 16 tỉ đồng. Bên cạnh hàng hóa thiết yếu, năm nay siêu thị còn bổ sung dự phòng các mặt hàng phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay…

Vào dịp giáp Tết, đơn vị sẽ tăng số lượng nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn. Năm nay, công ty không tổ chức các điểm bán hàng lưu động về tận các thôn, bản vùng sâu, vùng xa như những năm trước vì hiện nay việc phân phối, lưu thông hàng hóa ở những vùng này đã được đáp ứng chứ không khó khăn như trước. Tuy nhiên, với nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường dịp trước, trong và sau Tết, công ty đã chuẩn bị phương án dự trữ hàng hóa, bố trí phương tiện, nhân lực sẵn sàng lên đường cung ứng hàng hóa lưu động bình ổn giá cả cho bất kỳ địa điểm nào xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết này.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp chủ động nguồn hàng hóa, đảm bảo cung cầu thị trường tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Công thương đã đề xuất UBND tỉnh phương án và bố trí kinh phí dự trữ những mặt hàng thiết yếu. Có 2 doanh nghiệp được ưu tiên bố trí vốn để dự trữ hàng hóa và bán hàng bình ổn dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị và Công ty TNHH MTV thương mại, dịch vụ Sài Gòn - Đông Hà (Siêu thị Co.opmart Đông Hà) với số tiền tạm ứng từ ngân sách tỉnh khoảng 14,6 tỉ đồng.

Khối lượng hàng hóa ngành công thương yêu cầu các doanh nghiệp này tập trung dự trữ gồm khoảng 300 tấn gạo tẻ và gạo nếp, 10 tấn thịt bò, 20 tấn thịt lợn, 15 tấn đường, 15 tấn muối và hàng chục tấn mứt, bánh kẹo. Thời gian dự trữ hàng hóa và bán hàng bình ổn giá dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 từ 1/1 - 31/3/2022.

Trong đó, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị dự kiến sẽ tổ chức bình ổn giá tại địa bàn các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ và thành phố Đông Hà; Siêu thị Co.opmart Đông Hà sẽ tổ chức bình ổn giá tại địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà.

Qua tìm hiểu thị trường phục vụ Tết trên địa bàn thành phố Đông Hà cho thấy, các mặt hàng sản xuất trong nước năm nay chiếm ưu thế. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều có các chương trình khuyến mãi với các hình thức như mua 2 tặng 1, giảm giá từ 20% - 50%, giảm tiền trực tiếp để kích cầu tiêu dùng…

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Hữu Hưng, thời gian này ngành tập trung kiểm soát thị trường nội địa, đảm bảo đầy đủ số lượng hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, tăng giá đột biến, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến phức tạp của thị trường. Hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, an toàn và tiết kiệm. Trước nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cận Tết, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan liên tục cập nhật tình hình cân đối cung cầu, giá cả thị trường các loại hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu, đồng thời bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát thị trường để người dân yên tâm mua sắm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Không để COVID-19 bùng phát trong dịp tết Nguyên đán

Q.H |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, địa phương bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian tới tổ chức chiều nay 4/1.

Tặng 600 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nhân dịp bước sang năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn phật tử chùa Từ Minh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2022”; tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết

Nguyễn Hoài Nam |

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân vui xuân, đón Tết, trong những ngày này, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

Sẽ không có pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán 2022

Thanh Mai |

Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa.