Doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế mới

Thanh Trúc |

Dịp Tết cổ truyền năm nay, người lao động tại các doanh nghiệp được nghỉ 7 ngày theo quy định. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp sản xuất vẫn triển khai làm việc ngay trong những ngày nghỉ Tết hoặc ra quân sản xuất sớm đầu năm mới Giáp Thìn để đảm bảo tiến độ của các đơn hàng.


Duy trì đều đặn ba ca làm việc, kín lịch sản xuất 24/24 giờ mỗi ngày dù là trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, lần đầu tiên trong 20 năm qua, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa, trực thuộc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị “sáng đèn” làm việc “xuyên Tết”.

Anh Lê Đức Tuấn, Trưởng ca sản xuất, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa cho biết: “Nhà máy chia thành ba ca với khung giờ ca 1 từ 0 - 8 giờ, ca 2 từ 8 - 16 giờ và ca 3 từ 16- 24 giờ hằng ngày để đảm bảo sản xuất cho kịp tiến độ, nếu ai có việc bận thì có thể xin đảo ca để sắp xếp lịch làm hợp lý. Đây là lần đầu tiên người lao động của nhà máy tăng ca sản xuất ngay trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán. Dù không đón một cái Tết trọn vẹn nhưng được sự động viên của lãnh đạo công ty, lãnh đạo nhà máy, chúng tôi đã thu xếp công việc gia đình để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất”.

Công nhân Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa tăng ca sản xuất trong những ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn -Ảnh: T.T
Công nhân Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa tăng ca sản xuất trong những ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn -Ảnh: T.T

Từ đầu tháng 10 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau là thời gian cao điểm thu hoạch sắn của người dân ở 7 xã vùng Lìa, huyện Hướng Hóa. Vì vậy, thời gian này đơn vị huy động tối đa nhân lực, đảm bảo việc thu mua sắn kịp thời cho người dân.

Theo Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa Lê Ngọc Sáng, dịp tết Nguyên đán năm nay, nhà máy có 220 người lao động làm việc với mức lương tăng 300% so với ngày thường, trung bình mỗi người sẽ nhận được khoảng 1 triệu đồng/ngày. Giai đoạn cao điểm này, mỗi ngày nhà máy thu mua, sản xuất 1.000 tấn sắn củ tươi để lấy bột. Năm nay giá sắn cao, mỗi cân sắn tươi được thu mua với giá 3.000 đồng nên người dân rất phấn khởi.

Để động viên người lao động tăng ca sản xuất dịp tết Nguyên đán, vào đêm giao thừa, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã đến thăm hỏi, chúc Tết và lì xì đầu năm cho người lao động đang tham gia sản xuất tại nhà máy, trao quà Tết cho nhà máy nhằm động viên người lao động làm việc, sản xuất.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu chia sẻ: “Điều đáng mừng là người dân trồng sắn ở đây đã thay đổi tư duy, từ chỗ trước kia đến Tết là nghỉ hết mọi việc, nay thấy giá sắn tăng cao và thời vụ đến thì rất muốn thu hoạch sớm để trồng lại, nên chúng tôi quyết định sản xuất “xuyên Tết” để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Ngoài Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa, các đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị như khách sạn, nhà hàng... cũng hoạt động “xuyên Tết” và người lao động được hưởng lương tăng 300% so với ngày thường”.

Đối với Công ty Xăng dầu Quảng Trị, đơn vị đã chủ động triển khai các giải pháp về đăng ký đơn hàng, phối hợp với các đơn vị vận tải để đảm bảo nguồn hàng xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Trị Nguyễn Đức Hùng cho biết : “Công ty đã chỉ đạo các cửa hàng xăng dầu trực thuộc tăng cường trực bán hàng, nhập hàng để đảm bảo nhu cầu xã hội, đặc biệt là các cửa hàng tại khu vực có các cây xăng ngoài hệ thống tạm dừng bán hàng. Bố trí cán bộ các phòng nghiệp vụ theo dõi diễn biến thị trường, tình hình bán hàng, tồn kho, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh bán hàng đột biến tại các cửa hàng để điều động nguồn kịp thời”.

Trước và trong dịp Tết, ngành điện đã tích cực kiểm tra, củng cố nguồn và lưới điện, bảo dưỡng trạm biến áp trung gian, các máy phát điện dự phòng, lập phương thức kết lưới cơ bản và kết lưới dự phòng, tổ chức trực lãnh đạo, trực tăng cường cấp điện và xử lý sự cố 24/24 giờ tại cơ quan.

Do vậy, trong các ngày Tết, lưới điện phân phối trên địa bàn được vận hành ổn định, đảm bảo cấp điện cho Nhân dân. Thời gian trước và trong Tết không có khu vực nào mất điện do sự cố lưới phân phối hoặc bị sa thải do thiếu nguồn. Từ ngày mồng 4 tháng Giêng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã ra quân sản xuất với khí thế mới, quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Theo báo cáo của ngành công thương, hoạt động sản xuất công nghiệp đã ghi nhận sự tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2024. Tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng khá so cùng kỳ năm trước, ước tăng 8,66%. Trong đó, ngành công nghiệp khai khoáng tăng 10,17%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước tăng 8,47%; sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí ước tăng 8,73%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 10,06% so với cùng kỳ năm trước.

Bước sang đầu năm 2024, một số doanh nghiệp sản xuất bia, ván gỗ MDF, săm lốp xe máy, phân bón NPK, đá xây dựng... đã ổn định sản xuất trở lại; một số dự án mới đi vào hoạt động làm tăng năng lực sản xuất, góp phần duy trì mức tăng trưởng chung của ngành công nghiệp...

Một số sản phẩm chủ yếu tháng 1/2024 so với cùng kỳ năm trước tăng khá cao như: dầu nhựa thông tăng 110%; phân hóa học tăng 106,50%; ván ép tăng 81,57%; bia lon tăng 76,19%; lốp dùng cho xe máy, xe đạp tăng 48,13%; gạch khối bằng bê tông tăng 44,52%; nước hoa quả, tăng lực tăng 39,15%; xi măng tăng 26,02%; săm dùng cho xe máy, xe đạp tăng 25,62%; thủy, hải sản chế biến tăng 18,52%; điện thương phẩm tăng 16,67%... Một số sản phẩm duy trì mức tăng khá như đá xây dựng, nước máy, điện sản xuất, gỗ cưa hoặc xẻ...

Với những nỗ lực sản xuất, kinh doanh ngay từ ngày đầu xuân là tín hiệu tích cực, tạo đà để năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đóng góp vào ngân sách địa phương, nâng cao đời sống người lao động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thống nhất chấm dứt dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị

Trần Tuyền |

Ngày 25/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì cuộc họp nghe báo cáo các nội dung liên quan đến thỏa thuận chấm dứt dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị do Công ty Điện lực Quốc tế Thái Lan (EGATi) làm chủ đầu tư.

Đề xuất dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trị tại Khu kinh tế Đông Nam

Hà Trang |

Ngày 24/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc với liên danh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH SK E&S về đề xuất dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trị.

Nhà máy Bia Camel đề xuất điều chỉnh quy mô dự án lên 150 triệu lít/năm

Lê Trường |

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị vừa có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Bia quốc tế TTC (Nhà máy Bia Camel) của Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC.

Sẽ thí điểm nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt công suất 100 tấn/ngày tại xã Cam Tuyền

Anh Vũ |

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu nhựa Colorful Hà Nội về thí điểm nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng phương pháp phân tách rác thải nhựa kết hợp công nghệ vi sinh tại bãi rác tập trung xã Cam Tuyền với công suất 100 tấn/ngày.