Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu

Diệu Anh |

Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đang khẩn trương lên kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả song song với bảo đảm phòng, chống dịch.

Hai năm qua, Tổng Công ty May 10 liên tục “đóng – mở” hoạt động sản xuất kinh doanh, vì vậy chiến lược kinh doanh hiện nay của Tổng Công ty đã chủ động và linh hoạt hơn, đặc biệt là với những đơn hàng xuất khẩu.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc May 10 chia sẻ, sản phẩm may mặc thời trang là mặt hàng đặc thù theo mùa vụ. Trước kia, May 10 thường có kế hoạch nhận hàng và sản xuất đơn hàng từ 3 đến 6 tháng, nhưng kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, Tổng Công ty đã chủ động thực hiện theo tuần, thậm chí là ngày, do đó lượng đơn hàng của May 10 vẫn ổn định.

Nhiều doanh nghiệp tăng cường sản xuất để kịp đơn hàng xuất khẩu. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Nhiều doanh nghiệp tăng cường sản xuất để kịp đơn hàng xuất khẩu. Ảnh: VGP/Thùy Linh

“Ngay sau khi có thông tin Hà Nội nới lỏng giãn cách, Tổng Công ty đã huy động người lao động làm việc thêm giờ để bù đắp lượng hàng còn thiếu hụt, kịp thời giao hàng cho đối tác đúng tiến độ”, ông Việt cho biết.

Thời gian qua, May 10 luôn áp dụng triệt để các kịch bản phòng, chống dịch tại nơi làm việc và xử lý tình huống trong tình trạng khẩn cấp; thường xuyên đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị. Đặc biệt, phối hợp với các cấp chính quyền để tiêm vaccine cho công nhân…

Còn tại Công ty Sunhouse Việt Nam (Cụm công nghiệp Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai), 100% cán bộ, công nhân (khoảng 2.000 người) đã quay lại làm việc.

Ông Lê Hồng Kỷ, Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty Sunhouse cho biết, hiện Công ty đã chủ động chuyển trạng thái từ sản xuất “3 tại chỗ” sang trạng thái "bình thường mới", tăng tốc để kịp sản xuất đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, để bảo đảm vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Sở Công Thương sẽ tham mưu Thành phố ban hành tiêu chí an toàn trong sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn doanh nghiệp triển khai phương án bảo đảm sản xuất; tiếp tục nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tham mưu, báo cáo Thành phố hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp các vấn đề đang vướng mắc về vốn, thị trường, giảm lượng hàng tồn kho.

Đồng thời, tham mưu Thành phố tiếp tục triển khai các sự kiện xúc tiến thương mại trong điều kiện phòng, chống dịch cho phép; giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là doanh nghiệp sản phẩm làng nghề, kích cầu tiêu dùng.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội nhấn mạnh, cơ quan thuế đang kích hoạt hàng loạt các chính sách gia hạn về thuế và tiền thuê đất, cải cách thủ tục hành chính giúp người dân, doanh nghiệp được hưởng ưu đãi về thuế, từ đó có thêm nguồn lực vượt qua dịch bệnh.

Thống kê cho thấy, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong 8 tháng qua, Hà Nội ghi nhận hơn 13.100 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 165.730 tỷ đồng. Số doanh nghiệp hoạt động trở lại là 5.687, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

PV |

Trong 9 tháng năm 2021, có 6 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 63% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

T.L |

Trong những tháng đầu năm 2021, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp, các ngành; sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản đạt được nhiều kết quả tích cực.

Quả bơ sẽ là loại trái cây được xuất khẩu nhiều nhất vào năm 2030

Sơn Trang |

Sản xuất và tiêu thụ quả bơ trên toàn cầu đang liên tục tăng mạnh và quả bơ sẽ trở thành loại trái cây được xuất khẩu nhiều nhất trong 10 năm tới.

Xuất khẩu trực tiếp hạt tiêu sang thị trường Mỹ

Thục Quyên |

Vừa xây dựng khu vườn mẫu, vừa tìm đến từng vườn tiêu để vận động, hướng dẫn người trồng tiêu thực hiện đúng quy trình nhằm tạo vùng nguyên liệu bền vững, vừa kết nối với các nhà cung cấp, nhà phân phối lớn ở Mỹ để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm... Với nỗ lực của mình, năm 2021 này là mùa thứ 6 chị Võ Thị Liên ở tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xuất khẩu trực tiếp hạt tiêu khô sang thị trường Mỹ và đang mở rộng sang châu Âu.