Doanh nhân trẻ tăng cường kết nối, chia sẻ với cộng đồng

Mai Lâm |

Với vai trò tập hợp, kết nối và chia sẻ đầy trách nhiệm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã khơi dậy tinh thần xung kích, đoàn kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác an sinh xã hội; tạo được uy tín, vị thế trong cộng đồng, thu hút đông đảo hội viên tham gia.


Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có 198 hội viên. Hằng năm, hội đều tổ chức đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp định kỳ theo từng quý, từ đó nắm bắt thông tin để có sự hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên. Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn chủ động nắm bắt thông tin từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, tăng cường gắn kết, tạo cơ hội để hội viên cùng trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản lý kinh doanh, tôn vinh doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ hội viên tiếp cận những chính sách ưu đãi mới của nhà nước và của địa phương về thuế, tư pháp, các thông tin kinh tế đa ngành và chuyên ngành, các nguồn vốn ưu đãi hay các gói hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng COVID-19 của Chính phủ…

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đóng góp và kêu gọi hỗ trợ để tặng thuyền cho người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh (tháng 10/2020) - Ảnh: M.L
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đóng góp và kêu gọi hỗ trợ để tặng thuyền cho người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh (tháng 10/2020) - Ảnh: M.L

Kịp thời định hướng phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh cũng như tuyên truyền, phổ biến cho hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh, xây dựng môi trường doanh nghiệp văn minh.

Đặc biệt, trong bối cảnh doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng nặng nề do COVID-19, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã xây dựng chương trình hỗ trợ hội viên xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững thông qua các hoạt động tìm kiếm cơ hội, cung cấp thông tin, hỗ trợ hội viên triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư. Đầu năm 2021 (trước thời điểm dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát), Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức 2 đoàn công tác giao lưu, tìm hiểu và kết nối cung cầu một ngành hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ giữa hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với hội viên hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa.

Không chỉ kết nối, mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm thị trường tiêu thụ bên ngoài mà sự liên kết, chia sẻ cũng được hình thành ngay trong nội bộ thành viên thông qua chương trình “Người hội dùng hàng hội”. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã triển khai các chương trình ưu đãi dành cho hội viên nhằm khuyến khích liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh và ưu tiên sử dụng sản phẩm lẫn nhau. Từ chương trình đã hình thành một số liên kết giữa doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực xây lắp, vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa, kinh doanh nông sản, dịch vụ du lịch, giáo dục… Đây là cách làm thiết thực hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm lúc khó khăn, qua đó gắn kết các thành viên, hội viên hơn.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn tích cực tham gia các chương trình hoạt động xã hội như “Đền ơn đáp nghĩa”, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện, chung tay phòng, chống COVID-19… góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Từ đầu năm 2021 đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã quyên góp, ủng hộ trên 400 triệu đồng dành cho các hoạt động từ thiện, các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng.

Điển hình như chương trình tặng quà cho công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp hội viên trên địa bàn huyện Cam Lộ trị giá 100 triệu đồng nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021; quyên góp gần 200 triệu đồng chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn tỉnh và một số địa phương trong nước do COVID-19 thông qua các hoạt động ủng hộ “cây ATM gạo”, ủng hộ chương trình 20.000 suất ăn miễn phí cho người dân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14 -18/7/2021...

Bên cạnh đó, đồng hành chia sẻ với khó khăn của giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, hội đã phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, trong đó hội đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” trị giá 20 triệu đồng; nhận đỡ đầu dài hạn 46 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng cho đến khi tròn 18 tuổi; hỗ trợ xây dựng một căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng ở xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho hay, trước khó khăn của doanh nghiệp do ảnh hưởng COVID-19, hội đang rà soát, tổng hợp để tổ chức đối thoại với hội viên, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh từ các đơn vị. Qua đó, đề xuất với các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như giãn nợ, giảm lãi suất tiền vay, cho vay mới với lãi suất ưu đãi để mở rộng sản xuất, kinh doanh...

Ban Chấp hành Hội cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nhân trẻ tìm hiểu, trang bị thêm kiến thức, hỗ trợ nhau trong việc tìm kiếm đối tác, thị trường, mở rộng hợp tác, đổi mới tư duy điều hành sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và đóng góp cho xã hội.

Hội cũng tập trung hỗ trợ, kết nối giữa các doanh nghiệp để nhân rộng các dự án kinh tế, mô hình kinh doanh, tăng cường phát triển thị trường dưới dạng thành lập các nhóm hội viên kinh doanh theo từng lĩnh vực như xây dựng, thương mại, dịch vụ; phát động phong trào hội viên đăng ký các sản phẩm dịch vụ ưu đãi trong chương trình “Người hội dùng hàng hội”.

Đồng thời, triển khai các chương trình giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp như phối hợp cùng với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp; phối hợp với Trại giam Nghĩa An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” nhằm hỗ trợ phạm nhân cải tạo tốt, tái hòa nhập với cộng đồng sau khi trở về địa phương; triển khai nuôi bò thịt nhốt chuồng thí điểm 50 mô hình (khoảng 100 con bò) cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có nhu cầu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kịp thời trợ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Tân Nguyên |

Từ đầu năm 2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020, phòng, chống COVID-19, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội... Tuy nhiên, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, cần được quan tâm tháo gỡ.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu

Diệu Anh |

Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đang khẩn trương lên kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả song song với bảo đảm phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp ở Bình Dương cần khoảng 50.000 lao động

Huyền Trang |

Ngày 6/10, đại diện Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương cho biết, với sự khởi động của thị trường tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp quay lại hoạt động sản xuất trong trạng thái "bình thường mới", dự báo lượng các doanh nghiệp trên địa bàn cần khoảng 50.000 người lao động.

Xử phạt nhiều doanh nghiệp không báo cáo tiến độ triển khai dự án

Thanh Tuyền |

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có nhiều doanh nghiệp không thực hiện báo cáo tiến độ triển khai dự án đầu tư định kỳ theo quy định của pháp luật.