Quảng Trị:

Đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ

Kăn Sương |

Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tại buổi làm việc với Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh và các sở, ban ngành liên quan về tình hình thực hiện một số dự án tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị vào ngày 5/8/2021.

Theo báo cáo của Ban quản lý Khu Kinh tế, hiện nay có 11 dự án đang triển khai thực hiện tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị gặp khó khăn, vướng mắc, gồm: Khu bến cảng Mỹ Thủy, Nhà máy Nhiệt điện BOT Quảng Trị, Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -1.500MW, Nhà máy điện Tuabin khí hỗn hợp (TBKHH) Quảng Trị 340MW, Nhà máy sản xuất inox và Thép hợp kim, Hệ thống cấp nước Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, ICD Đông Nam, Kho cảng xăng dầu Việt Lào, Bến cảng CFG Nam Cửa Việt, Kho cảng xăng dầu Hải Hà – Quảng Trị và Khu Công nghiệp Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến kết luận tại buổi làm việc - Ảnh: K.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến kết luận tại buổi làm việc - Ảnh: K.S

Nhìn chung, phần lớn chủ đầu tư của các dự án vẫn chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý; không chứng minh được vốn đầu tư (đã giải ngân). Một số dự án thi công chậm tiến độ so với quy định hoặc đã tổ chức khởi công xây dựng nhưng chưa triển khai thi công xây dựng công trình. Công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn về quy chủ, xác định loại đất, chưa thống nhất với giá trị bồi thường, hỗ trợ về đất; chưa có nguồn vốn để thực hiện bồi thường, GPMB cho các hộ dân khu vực thực hiện dự án, ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân trong vùng dự án. Nhà đầu tư chưa hoàn thành việc ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến giao Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát tất cả các dự án đã có báo cáo về văn bản pháp lý, cam kết tiến độ, kế hoạch lộ trình làm cơ sở pháp lý để đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ. Nếu trường hợp nhà đầu tư không triển khai thực hiện như cam kết thì rà soát đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với những dự án cụ thể, UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo sau khi báo cáo với Ban chỉ đạo các dự án động lực cấp tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy. Kết quả rà soát gửi về UBND tỉnh trong tháng 8/2021.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển khai hoạt động đội sửa chữa nóng lưới điện thứ 2 tại Quảng Trị

Triệu Hòa |

Chiều 4/8, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ và triển khai hoạt động đội  sửa chữa nóng lưới điện.

Tấm lòng của người Quảng Trị gửi miền Nam

Nguyễn Phong Hạnh |

Hơn 16 tỉ đồng là số tiền ước tính của số hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân Quảng Trị ủng hộ đồng bào miền Nam, kết quả sau 20 ngày Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19.

Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng

Lê Quang Tùng |

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đòi hỏi sự chung sức, chung lòng của cả nước, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng có thư kêu gọi người dân Quảng Trị đang sinh sống, học tập, lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021 và thực hiện nghiêm túc Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Công an Quảng Trị góp sức đưa khoảng 11.500 người dân về quê

Quang Đăng |

Ngày 3/8/2021, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/7 đến 2/8/2021, lực lượng chức năng đã đón 30 đoàn với khoảng 7.550 phương tiện và 11.500 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đến Quảng Trị. Trong đó, số người về Quảng Trị, được cách ly tập trung theo quy định là khoảng 1.600 người.