Dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Đức Việt |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” của các em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý, học sinh lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021 - 2022.


Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 25 - 27/3. Đây là năm thứ 10 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi trên phạm vi toàn quốc nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đồng thời đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Tham gia cuộc thi năm nay có 71 đơn vị với 144 dự án, 273 học sinh tham gia. Trong đó, cấp THPT có 129 dự án với 244 học sinh, cấp THCS có 15 dự án với 29 học sinh. Đây là những dự án tiêu biểu được lựa chọn từ các vòng thi cấp tỉnh. Các dự án nghiên cứu tham gia trên 22 lĩnh vực.

Hai em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý thuyết trình dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” với ban giám khảo cuộc thi KHKT cấp quốc gia bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: Sở GDDT
Hai em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý thuyết trình dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” với ban giám khảo cuộc thi KHKT cấp quốc gia bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: Sở GDDT 

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức công bố trao giải cho 71 dự án, trong đó có 12 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba và 27 giải Tư. Đoàn Quảng Trị tham dự cuộc thi có 2 dự án được lựa chọn từ 98 dự án tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2021-2022. Đó là dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” của các em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý và dự án “Thiết bị hỗ trợ cải thiện tư thế ngồi dành cho học sinh tiểu học” của các em Nguyễn Thùy Linh - Lớp 10, Trần Đăng Minh - Lớp 11, Trường THPT Đông Hà. Trong đó dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” xuất sắc đoạt giải Ba.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Quảng Trị đoạt giải tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng

Phương Minh |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 311/ QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022 - 2030”. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong bối cảnh truyền thông xã hội bên cạnh những thông tin tích cực vẫn tồn tại nhiều thông tin xấu, độc, tác động tiêu cực đến các tầng lớp nhân dân, trong đó có đối tượng thanh thiếu nhi.

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Mỹ Hương |

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tham mưu, triển khai kịp thời Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Thái Lan phát triển robot rút vaccine hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng Covid-19

PV |

Hệ thống robot rút vaccine do Đại học Chulalongkorn phát triển cho phép tối ưu hoá lượng vaccine cho mỗi mũi tiêm và có thể giúp tăng 20% số lượng liều tiêu chuẩn trong mỗi lọ chứa.

Cánh tay robot Made in Vietnam dành cho người khuyết tật

Minh Sơn - Hoàng Hiếu |

Thay vì giá 60 triệu đồng như của nước ngoài, cánh tay robot có giá từ 23-25 triệu đồng của một startup Việt đang giúp cho nhiều người khuyết tật có thể tự sinh hoạt, lái xe, thậm chí chơi thể thao.