Đưa dự án mở rộng hầm Hải Vân 2 vào khai thác trong tháng 9

Quang Toàn |

Với việc hoàn thành 90-95% khối lượng công việc, tính tổng tiến độ, dự án đang vượt gần 4 tháng so với mốc 31/12/2020 mà Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Hạng mục đổ bêtông vỏ hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hạng mục đổ bêtông vỏ hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đại diện Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết nếu không có thay đổi, dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 9/2020.

Hiện các gói thầu của dự án gồm thi công hầm; cầu và đường dẫn; cơ điện... đã hoàn thành 90-95% khối lượng công việc.

Khối lượng công việc chủ yếu còn lại là của gói thầu cơ điện; trong đó, thiết bị đã về đến công trường đạt hơn 80%, còn lại là phần lắp đặt, chạy thử và hoàn thiện.

Tính tổng tiến độ, dự án đang vượt gần 4 tháng so với mốc 31/12/2020 mà Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến Quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.

Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...

Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật. Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước; trong đó, đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía Nam 4km.

Công trình hầm đường bộ Hải Vân 2 được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trình hầm đường bộ Hải Vân 2 được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đường dẫn hầm Hải Vân 2 phía Nam (thành phố Đà Nẵng) đi qua Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và các Khu đô thị tương lai sẽ tạo sự đồng bộ, kết nối về hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy Tây Bắc Đà Nẵng phát triển.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị: Hướng đến nền nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Lâm Quang Bửu |

Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới” (WB7) với mục tiêu cải thiện tính bền vững của sản xuất nông nghiệp nhằm hướng đến nền nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngày mới ở Cửa Việt

Lâm Thanh |

Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) từng là một trong những chiến trường ác liệt nhất vào những năm 1972- 1973, thời điểm Hiệp định Paris bước giai đoạn quyết định. Địa danh này gắn liền với những trận đánh lịch sử của Hải quân Nhân dân Việt Nam trước ngày đất nước thống nhất. Vậy nhưng, chiến trường Cửa Việt những năm tháng ấy giờ là phố thị đang thay da, đổi thịt từng ngày.

Triệu Phong- 30 năm sau ngày lập lại huyện

XANH EWEC |

Thực hiện Nghị định số 91/HĐBT, ngày 23/3/1990 của Hội đồng Bộ trưởng về việc chia huyện Triệu Hải thành hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng; ngày 1/5/1990 huyện Triệu Phong  (Quảng Trị) chính thức được lập lại.

Thực hiện hiệu quả mô hình canh tác lúa thông minh

Bá Thuần - Minh Kha |

Vụ Đông Xuân 2019-2020, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) gieo cấy gần 6.000 ha lúa với các loại giống ngắn ngày, có tiềm năng năng suất cao và hiện tại bà con nông dân đang khẩn trương xuống đồng thu hoạch.