Đưa giống cây cao su mới vào sản xuất

Nguyễn Trang |

Vụ trồng cây cao su năm 2021 tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bắt đầu gần 1 tháng nay. Đối với diện tích cây cao su tái canh trồng mới, các địa phương ưu tiên lựa chọn giống cao su RRIV 209 nhiều ưu điểm hơn thay thế cho các giống trước đây.

Theo người trồng cây cao su, tuy giá thành giống cây cao su RRIV 209 cao hơn các giống cũ, giao động 15- 20 ngàn đồng/cây nhưng giống này thân cây thấp, có độ dẻo dai, tán rộng giúp cây tăng khả năng chống chịu sức gió, giảm thiểu tác động của mưa bão, vừa rút ngắn thời gian sinh trưởng, cho sản lượng mủ cao, sớm.

 

Sau nhiều năm liền giá mủ cao su xuống thấp thì mùa khai thác mủ cao su năm 2021 giá mủ loại cây công nghiệp này tăng cao trở lại từ 14- 18 ngàn đồng/ kg mủ nước. Do vậy nông dân các xã, thị trấn nhiều thế mạnh sản xuất cây cao su như Vĩnh Thuỷ, Kim Thạch, Hiền Thành, Vĩnh Hà, thị trấn Bến Quan… đang tập trung trồng mới cũng như chăm sóc, phục hồi các vườn cao su vốn là cây trồng chủ lực phát triển kinh tế.

Toàn huyện Vĩnh Linh hiện có trên 6.500 ha cây cao su, trong đó hơn 5.600 ha đã được đưa vào kinh doanh.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Hướng Hóa: Chuyển đổi 42 ha đất trồng sắn kém hiệu quả sang trồng cao su

Minh Long |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là địa phương có điều kiện đất đai, khí hậu khá thuận lợi để phát triển cây cao su, đặc biệt là ở các xã vùng Lìa. 

Nghiên cứu về râu và vi khuẩn trong kẹo cao su giành giải Ig Nobel

PV |

Giải Ig Nobel Hòa bình được trao cho một nghiên cứu đặc biệt về râu đăng trên tạp chí khoa học Integrative Organismal Biology.

Tín hiệu vui từ cây cao su

Thu Hạ |

Bước vào vụ khai thác mủ cao su năm 2021, người trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh rất vui mừng, phấn khởi vì giá mủ cao su tăng mạnh, hiện ở mức 14.000 - 16.000 đồng/kg mủ nước, cao nhất trong 10 năm qua. Đây là tín hiệu vui cho nông dân, doanh nghiệp trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh bởi dù giá của mủ cao su chưa đạt đến đỉnh điểm như giai đoạn những năm 2011-2012, nhưng cũng giúp người nông dân, doanh nghiệp cải thiện thu nhập, yên tâm sản xuất.

Nông dân phấn khởi khi mủ cao su tăng giá

Anh Vũ |

Hiện nay, bà con nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang bước vào vụ khai thác mủ cao su mới. Sau một thời gian dài rớt giá, nhiều người đã tính đến chuyện chặt phá cây cao su để trồng cây khác thì hiện nay, giá cao su bắt đầu tăng trở lại. Đây thực sự là một tín hiệu vui để người trồng cao su yên tâm sản xuất.