Với động thái ra mắt Shops, Facebook chính thức trở thành đối trọng để cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay, Etsy....
Ngày 19/5, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã công bố triển khai tính năng bán hàng trực tuyến mang tên Shops cho phép người dùng giới thiệu, bán hàng online cùng nhiều lúc trên nền tảng mảng xã hội thuộc quản lý của Facebook.
Người dùng có thêm các lựa chọn bán hàng vốn còn giới hạn trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp do Facebook tung ra năm ngoái.
Việc bổ sung thêm công cụ này nhằm mục đích tạo thêm nhiều nguồn doanh thu mới từ quảng cáo ngay cả khi tăng trưởng người dùng đang chậm lại. Shops sẽ kết nối những tính năng bán hàng có từ trước đó, giúp các bên kinh doanh mở cửa hàng online duy nhất, tuy nhiên người mua có thể truy cập đồng thời từ cả Facebook lẫn Instagram.
Về việc thanh toán, người dùng sẽ thực hiện giao dục mua bán trong ứng dụng, tính năng chat tích hợp trong nền tảng giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người bán qua 3 ứng dụng WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.
Theo CEO Mark Zuckerberg, mạng xã hội Facebook sẽ tiếp tục khuếch trương việc tích hợp dịch vụ với nền tảng thương mại trực tuyến Shoptify (Canada) và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác.
Mới đây, CEO Tobias Lütke của Shopify cũng đã xuất hiện cùng CEO Facebook trong một video phát trực tuyến công bố sự hợp tác giữa hai bên.
Ứng dụng Facebook Shops sẽ miễn phí với người dùng. Mô hình kinh doanh mà Facebook muốn hướng đến là quảng cáo thay vì tính phí với người bán hàng để họ được dùng Shops.
"Chúng tôi hiểu rằng Shops rất giá trị với người kinh doanh. Nhìn chung họ sẽ mua thêm quảng cáo và chúng tôi sẽ có thêm tiền theo cách đó", Mark Zuckerberg cho biết.
(Nguồn: Phụ nữ mới)