Facebook đưa vào hoạt động tính năng bán hàng trực tuyến Shops

Thanh Mai |

Với động thái ra mắt Shops, Facebook chính thức trở thành đối trọng để cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay, Etsy....

Ngày 19/5, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã công bố triển khai tính năng bán hàng trực tuyến mang tên Shops cho phép người dùng giới thiệu, bán hàng online cùng nhiều lúc trên nền tảng mảng xã hội thuộc quản lý của Facebook.

Giao diện tính năng bán hàng online Facebook Shops - Ảnh: 9TO5MAC
Giao diện tính năng bán hàng online Facebook Shops - Ảnh: 9TO5MAC

Người dùng có thêm các lựa chọn bán hàng vốn còn giới hạn trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp do Facebook tung ra năm ngoái.

Việc bổ sung thêm công cụ này nhằm mục đích tạo thêm nhiều nguồn doanh thu mới từ quảng cáo ngay cả khi tăng trưởng người dùng đang chậm lại. Shops sẽ kết nối những tính năng bán hàng có từ trước đó, giúp các bên kinh doanh mở cửa hàng online duy nhất, tuy nhiên người mua có thể truy cập đồng thời từ cả Facebook lẫn Instagram.

Về việc thanh toán, người dùng sẽ thực hiện giao dục mua bán trong ứng dụng, tính năng chat tích hợp trong nền tảng giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người bán qua 3 ứng dụng  WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Theo CEO Mark Zuckerberg, mạng xã hội Facebook sẽ tiếp tục khuếch trương việc tích hợp dịch vụ với nền tảng thương mại trực tuyến Shoptify (Canada) và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác.

Mới đây, CEO Tobias Lütke của Shopify cũng đã xuất hiện cùng CEO Facebook trong một video phát trực tuyến công bố sự hợp tác giữa hai bên.

Ứng dụng Facebook Shops sẽ miễn phí với người dùng. Mô hình kinh doanh mà Facebook muốn hướng đến là quảng cáo thay vì tính phí với người bán hàng để họ được dùng Shops.

"Chúng tôi hiểu rằng Shops rất giá trị với người kinh doanh. Nhìn chung họ sẽ mua thêm quảng cáo và chúng tôi sẽ có thêm tiền theo cách đó", Mark Zuckerberg cho biết. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đưa sản vật rừng về phố

Tây Long |

Trước đây, các sản vật quen thuộc với người Vân Kiều, Pa Kô ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) thường chỉ quẩn quanh bản làng. Để mang no ấm về cho bà con, một số người con tâm huyết với quê hương đã tìm đường đưa sản vật vùng cao về phố

Quảng Trị: Hơn 58 tỷ đồng đầu tư nhà máy sản xuất phôi nhôm từ phế liệu

Văn Dinh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất phôi nhôm từ phế liệu.

Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc từ trang phục truyền thống

Thanh Huyền |

Đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có bản sắc văn hoá rất phong phú và đặc sắc. Trong đó, trang phục truyền thống được xem là một nét văn hoá độc đáo cần được bảo tồn và phát huy. Trong xu thế cuộc sống dần hiện đại hoá, sự giao thoa văn hoá vùng miền mạnh mẽ như hiện nay thì trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô có phần bị mai một.

Từ gian khó vươn lên

Tây Long |

Làm nông, liên miên đau ốm, lại phải bươn chải lo cho hai con ăn học, vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Cúc từng có thời gian được xếp vào diện nghèo “bền vững” ở thôn Kim Giao, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Nhờ nội lực bản thân cùng sự tiếp sức của Chương trình vùng Hải Lăng, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới, hai vợ chồng đã vươn lên thoát nghèo.