Gần 7 tỉ đồng hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá khai thác trên các vùng biển xa

Thục Quyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh sách và bố trí kinh phí hỗ trợ nhiên liệu đợt 4, năm 2020 cho tàu cá theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTG ngày 13/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản trên các vùng biển xa. 

Theo đó, tổng kinh phí hỗ trợ đợt 4 – năm 2020 gần 7 tỉ đồng được bố trí từ nguồn kinh phí trung ương bổ sung có mục tiêu năm 2020. Trong đó, hỗ trợ 79 chuyến biển cho các chủ tàu thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong với tổng số tiền hơn 6,9 tỉ đồng; hỗ trợ mua bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên cho 1 tàu cá với số tiền hơn 22 triệu đồng.

Thông qua những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đã giúp ngư dân có điều kiện nâng cấp tàu thuyền, bám ngư trường truyền thống, tìm kiếm ngư trường mới, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sôi nổi phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Trúc Phương |

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, trong đó có phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, tạo động lực, hỗ trợ hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vươn lên làm giàu chính đáng. Từ thực tiễn xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, không chỉ mang lại thu nhập cao cho gia đình hội viên mà còn tạo việc làm cho con em đồng đội và người dân.

Cần chú trọng đào tạo nghề cho ngư dân

Lê An |

Nghề biển từ trước đến nay vẫn được xem là nghề “cha truyền con nối”. Thế nhưng, khi ngư trường ngày càng rộng mở, tàu thuyền được đầu tư hiện đại và điều kiện khai thác trên biển nhiều bất trắc thì nếu ngư dân chỉ có kinh nghiệm sẽ không thể tự tin trong mỗi chuyến vươn khơi.

Sinh viên Lào học tiếng Việt

Trúc Phương |

Cách đây 4 năm, khi biết mình có cơ hội sang Việt Nam học tập, dù rất vui mừng nhưng Phongsavanh Keovongsa (sinh năm 1998), sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị vẫn không khỏi lo lắng. Bởi lúc bấy giờ em hoàn toàn chưa biết gì về tiếng Việt. “Trước đây, đất nước Việt Nam đối với em là một nơi hoàn toàn xa lạ. Em không biết nhiều về mảnh đất cũng như ngôn ngữ ở đây. Bản thân em chưa từng nghĩ mình sẽ nghe, hiểu và sử dụng tiếng Việt được thành thạo như hiện tại”, Phongsavanh Keovongsa chia sẻ.

Kỳ vọng từ những chuyến ra khơi hiệu quả

Lê An |

Những ngày này cảng cá Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) đã tấp nập trở lại. Trên cầu cảng, hàng trăm ngư dân, thương lái đang hối hả bốc dỡ các loại thủy sản đánh bắt được lên hàng chục chiếc xe tải đông lạnh đang chờ sẵn để chở đi tiêu thụ. Một số ngư dân lại bận rộn lấy đá lạnh, nhiên liệu, vận chuyển nhu yếu phẩm, ngư lưới cụ lên tàu để chuẩn bị cho chuyến biển dài ngày sắp tới. Theo chia sẻ của các ngư dân, thời tiết trên biển đang hết sức thuận lợi, cộng với giá các loại thủy sản đang ở mức cao nên nhiều tàu khai thác xa bờ tranh thủ vươn khơi.