Gắn hiệu quả sản xuất, kinh doanh với nâng cao đời sống người lao động

Huy Quân |

Là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thời gian qua, Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp để gắn hiệu quả sản xuất, kinh doanh với từng bước nâng cao đời sống người lao động cũng như tổ chức các hoạt động vì cộng đồng.

Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị được thành lập trên cơ sở thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Đông Trường Sơn, hiện có 3 cơ sở sản xuất là Nhà máy gạch tuynel Đông Hà có công suất 20 triệu viên/năm; Nhà máy gạch tuynel Linh Đơn công suất 10 triệu viên/ năm, Trạm nghiền xi măng 20 vạn tấn/năm cùng với 5 phòng chuyên môn. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị Lê Đình Sung cho biết, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ gạch, xi măng, thạch cao, tấm lợp, cát sỏi, vận tải hàng hóa và gia công cơ khí nên công ty luôn coi trọng việc nắm bắt, nghiên cứu nhu cầu của thị trường để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh cụ thể đối với từng mặt hàng, từng đối tượng khách hàng. Gắn với đó là coi trọng đầu tư nâng cấp, đổi mới công nghệ, máy móc sản xuất và mở rộng, đa dạng hóa khâu phân phối sản phẩm.

Vào các dịp lễ, tết, lãnh đạo công ty thường quan tâm tặng quà cho người nghèo - Ảnh: HN​
Vào các dịp lễ, tết, lãnh đạo công ty thường quan tâm tặng quà cho người nghèo - Ảnh: HN​

“Đầu tư nhiều cho công nghệ được xem là bước đột phá của công ty. Như ở Nhà máy gạch tuynel Linh Đơn, chúng tôi đã mua mới hệ thống máy nhào lọc 2 trục, tách lọc sỏi 450, hệ thống máy nhào đùn chân không hệ tạo hình 450 và hệ thống máy cán thô, cán mịn với tổng mức đầu tư khoảng 1,7 tỉ đồng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, quan tâm phát động rộng rãi phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và coi trọng công tác bảo hộ an toàn lao động, chăm sóc sức khỏe trong toàn thể nhân viên, công nhân nên hoạt động của công ty có bước chuyển biến tích cực. Nổi bật là hiện nay năng suất lao động bình quân của 1 công nhân sản xuất gạch tuynel là 170 nghìn viên/năm, 1 công nhân sản xuất xi măng là 475 tấn, tăng lần lượt 6,3% và 5,6% so với năm 2016, trong khi đó tiêu hao điện và than vẫn ở mức như trước. Chính những yếu tố này đã đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phát triển qua từng năm. Cụ thể, tổng lợi nhuận trước thuế từ năm 2015 - 2019 đạt gần 38,5 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trung bình mỗi năm đạt gần 5,5 tỉ đồng. Nhiều năm liền công ty được UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ thuế”, ông Lê Đình Sung thông tin thêm.

Sản xuất, kinh doanh hiệu quả đã tạo điều kiện thuận lợi để công ty từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Chủ tịch Công đoàn công ty Hồ Ngọc Thảo cho biết: “Công ty có gần 300 lao động, những năm qua lãnh đạo và tổ chức công đoàn đã có nhiều giải pháp thiết thực để cải thiện thu nhập, điều kiện làm việc cho lao động. Nổi bật là xây dựng và thực hiện đầy đủ, công khai, minh bạch các chế độ, chính sách, tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo hộ an toàn lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp. Quan tâm đảm bảo việc làm thường xuyên cho công nhân, áp dụng trả lương theo sản phẩm và có thưởng, đồng thời tổ chức bữa ăn bồi dưỡng độc hại, tổ chức nhà trẻ hay vào các dịp lễ, tết công ty đều có hỗ trợ về vật chất để người lao động phấn đấu, yên tâm làm việc.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn luôn nắm bắt tình hình của đoàn viên để triển khai thực hiện tốt chương trình “Mái ấm công đoàn”, kịp thời hỗ trợ những trường hợp lao động gặp khó khăn hoạn nạn, đau ốm. Từ năm 2015 - 2019, đã có 4 đoàn viên công đoàn công ty là Lê Thị Nhàn, Mai Chiếm Anh, Nguyễn Phúc Thiện, Lê Văn Thắng được hỗ trợ số tiền từ 20 - 40 triệu đồng để xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Niềm vui không còn khó khăn về nhà ở của công nhân được nhân lên khi đón nhận thêm những tình cảm, món quà mang nhiều ý nghĩa của lãnh đạo công ty và các đồng nghiệp”.

Cùng với quan tâm đến đời sống của người lao động, thời gian qua Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, khuyến học, khuyến tài. Nổi bật là ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh 50 triệu đồng; chương trình “Vòng tay nhân ái” 20 triệu đồng; ủng hộ thôn Tân Hiếu, xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) 20 triệu đồng xây dựng hạ tầng nông thôn mới; tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các hộ nghèo ở Phường 4, TP. Đông Hà và xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ; hỗ trợ 150 triệu đồng trong 4 năm cho 5 sinh viên nghèo vượt khó ở các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh, đến nay các em đã ra trường và có việc làm ổn định.

Mới đây, công ty đã tặng 300 suất quà trị giá 60 triệu đồng để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với người dân thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Linh), địa bàn bị phong tỏa tạm thời phục vụ công tác phòng, chống COVID - 19. Hằng năm tổ chức phát thưởng cho học sinh giỏi là con em nhân viên, công nhân công ty. Bên cạnh đó, trong 2 năm 2015 và 2016, công ty đã tài trợ số tiền 240 triệu đồng để đồng hành với Báo Quảng Trị tổ chức Giải Bóng đá Báo Quảng Trị - Cúp Trường Sơn…

Những kết quả đạt được của Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị trong thời gian qua là tiền đề, động lực quan trọng để doanh nghiệp này tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp tích cực hơn cho ngân sách nhà nước và phát triển xã hội.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Sau 3 ngày công chiếu, phim "Ròm" đạt doanh thu 30 tỷ đồng

Thanh Mai |

"Ròm" còn là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất năm có lượng vé đặt trước kỷ lục trong năm (hơn 16.000 vé).

Hướng Hóa: Vùng đất đầy tiềm năng, triển vọng trong thu hút đầu tư

Bích Liên |

Hướng Hoá (Quảng Trị) là huyện miền núi, biên giới nằm về phía Tây của tỉnh Quảng Trị, giáp với nước bạn Lào, có đường xuyên Á - Quốc lộ 9 đi qua với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Nếu như trong chiến tranh, Hướng Hóa được biết đến là mảnh đất bị bom đạn cày xới thì hôm nay, khi đến đây, dường như ai ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyển mình, đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất này. Với những lợi thế vốn có, Hướng Hóa đã và đang từng bước vươn lên trở thành điểm đến đầy triển vọng để đầu tư và phát triển.

Cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp Đông Hà - Lao Bảo

Nguyễn Tuấn |

Khi đưa vào vận hành, tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) có vai trò quan trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Xây dựng Quảng Trị trở thành điểm dừng chân lý tưởng

Mai Trang – Minh Dương |

Từ khi tổ chức Đại hội lần thứ I vào năm 2010 cho đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị đã có một nhiệm kỳ hoạt động đầy nỗ lực, tạo điều kiện để các hội viên thuộc các lĩnh vực dịch vụ thường xuyên liên kết hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh; cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch, liên kết với du lịch các tỉnh bạn. Trong bối cảnh mới, nhất là khi dịch COVID - 19 đang diễn ra trên toàn cầu đặt ra cho các thành viên Hiệp hội những thách thức không nhỏ và cần có giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong những năm tiếp theo.