Gấp rút thi công đường dây 220 kv Đông Hà - Lao Bảo

Tạ Hưng |

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid -19 thêm vào đó thời tiết khắc nghiệt, địa hình thi công phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây lắp công trình Trạm biến áp 220 kV Lao Bảo và đường dây 220 kV Đông Hà - Lao Bảo (Quảng Trị). Tuy nhiên, các đơn vị liên quan đã khắc phục khó khăn để gấp rút thi công công trình quan trọng này.

Công trình Trạm biến áp  220 kV Lao Bảo và đường dây 220 kV Đông Hà - Lao Bảo có tổng mức đầu tư trên 725 tỷ đồng do Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư. Công trình xây dựng mới 1 Trạm biến áp 220 kV tại xã Tân hợp và 47,3 km đường dây 220kV đi qua địa bàn các huyện: Triệu Phong, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa. Tính đến cuối tháng 7/2021 đã đào móng, đúc bê tông móng hoàn thành khối lượng 100%.

 
Trạm 220 kV Đông Hà - Lao Bảo tại xã Triệu Ái - Triệu Phong đang được đẩy nhanh tiến độ 

Hiện nay, công trình đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đối với các hạng mục đang còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra nhằm sẵn sàng giải phóng công suất cho các nhà máy điện gió phía Tây Quảng Trị chuẩn bị vào vận hành thương mại trước ngày 1/11/2021, góp phần truyền tải công suất các nhà máy thủy điện phía Tây tỉnh Quảng Trị lên hệ thống điện quốc gia.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tài xế xe liên tỉnh được test nhanh miễn phí tại trạm xăng

Thiên Bình |

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, giãn cách nhưng “không ngăn sông cấm chợ”, Bộ Y tế có phương án test nhanh cho các tài xế ở trạm xăng, trạm dừng chân... trên các tuyến quốc lộ.

6 tháng, các trạm BOT trong cả nước thu gần 5.089 tỷ đồng

Quang Toàn |

Doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.

Quảng Trị có thể đề xuất mua trạm thu phí BOT

Hưng Thơ |

Trước những bất cập của Trạm thu phí BOT đặt tại tỉnh Quảng Trị và những kiến nghị, đề xuất của địa phương, Bộ GTVT đã có thông báo, kết luận với nhiều nội dung đáng chú ý.

Đốt rơm rạ gây cháy trạm biến áp

Anh Vũ |

Ngày 19/5/2021, Giám đốc Điện lực Cam Lộ (Quảng Trị) Mai Văn Lợi cho biết vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, Trạm biến áp Hiếu Bắc 160 KVA (thôn Định Xá, xã Cam Hiếu) xảy ra sự cố cháy làm mất điện của gần 200 hộ dân trong khu vực và Trạm bơm Hiếu Bắc.