Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước

B.A |

Chính phủ ban hành Nghị định 32/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Theo đó, Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20/11/2022, cụ thể: Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của các kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9 năm 2022 chậm nhất là ngày 20/11/2022.g nước.

Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

 

Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai trong thời gian được gia hạn.

Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nghị định 32/2022 có hiệu lực từ ngày 21/5/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Sau thời gian gia hạn theo nghị định, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hưởng ứng Tháng Công nhân hướng về vùng sâu, vùng xa và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lâm Khanh |

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tổ chức các hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Nói không với xuất khẩu lao động trái phép

Trúc Phương |

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) những năm trở lại đây không còn là chuyện xa lạ với nhiều người.

Nỗ lực tạo điều kiện đưa người lao động trong tỉnh ra nước ngoài làm việc

Võ Khánh Linh |

Nếu thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thời điểm xảy ra COVID-19 là một “bức tranh” ảm đạm, thì đầu năm 2022, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đã có “gam màu sáng”.

Các quốc gia trên toàn thế giới 'đánh dấu' Ngày Quốc tế Lao động 1/5

Chấn Hưng |

Những người biểu tình trên khắp thế giới đã xuống đường vào Chủ nhật (1/5) để chào mừng người lao động và thúc đẩy cải thiện quyền lao động.