Nhiều tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo:

Giải phóng mặt bằng từ năm 2017 nhưng vẫn chưa thi công

Bích Liên |

Năm 2017, UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các cơ quan liên quan giải phóng mặt bằng và đã bàn giao mặt bằng các tuyến đường chính tại Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến nay, một số đoạn đường chưa được thi công, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân tại đây.

Tuyến đường chính tại Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo gồm 6 tuyến với chiều dài 1.912 m. 70 hộ dân ảnh hưởng phải giải phóng mặt bằng. Năm 2017, UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với các cơ quan liên quan đã vận động tất cả hộ dân trên các tuyến đường này nhận tiền hỗ trợ để giải phóng mặt bằng và đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

 

Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, một số đoạn đường vẫn chưa được thi công bao gồm: Đường Ông Ích Khiêm với chiều dài 670 m, 21 hộ dân phải giải phóng mặt bằng; tuyến đường từ Quốc lộ 9 đến khóm Tây Chín và từ khóm Tây Chín đến đường Nguyễn Tri Phương với chiều dài 357 m, 11 hộ dân phải giải phóng mặt bằng. Hiện nay, các tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến người dân của 3 khóm: Tây Chín, Trung Chín và Vĩnh Đông. Đặc biệt sau mưa lũ, những tuyến đường càng xuống cấp gây nên tình trạng trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và sinh hoạt, học tập của học sinh và người dân.

Trước tình trạng trên, UBND thị trấn Lao Bảo đã có báo cáo, đồng thời đề xuất các cơ quan, đơn vị liên quan sớm đầu tư những tuyến đường đã giải phóng mặt bằng nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại, sinh sống thuận lợi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.

Thị trấn Lao Bảo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng

Bích Liên |

Trong khi ở nhiều nơi, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để xây dựng hệ thống đường sá, cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh gặp nhiều khó khăn thì tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), với ý thức xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, nhiều người dân sẵn sàng hiến đất, tạo điều kiện thuận lợi nhất để GPMB, góp phần tích cực trong thu hút đầu tư vào địa bàn.

Lao Bảo là 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để đầu tư phát triển

PV |

Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025.

Chiêm ngưỡng con đường hoa chuông vàng nở rộ ở Lao Bảo

Thiên Sơn |

Những ngày này, trên đường Nguyễn Huệ tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) hoa chuông vàng đang rở rộ. Với màu vàng rực, hoa chuông vàng đã “hút hồn” nhiều người qua lại con đường này.