Giải quyết kiến nghị về đóng phí sử dụng hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển

PV |

Ngày 28/7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 4732/VPCP-CN về việc xử lý kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đường thủy nội địa. 

Vừa qua Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội nhận được văn bản của Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đường thủy nội địa và Hội Vận tải thủy nội địa Việt Nam phản ánh về việc các doanh nghiệp gặp khó khăn do hàng hóa vận tải bằng đường thủy nội địa phải đóng phí sử dụng hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển tại thành phố Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Qua xem xét các văn bản của các Hiệp hội, Ủy ban Tài chính, Ngân sách đã đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tổ chức làm việc với các bên liên quan, để có phương án xử lý, giải quyết dứt điểm các vướng mắc nêu trên, trong đó có cân nhắc đến các vấn đề về chi phí logistic một cách tổng thể trong tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam và định hướng phát triển giao thông thủy nội địa.

Về kiến nghị của Ủy ban Tài chính, Ngân sách, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan làm việc với UBND thành phố Hải Phòng để giải quyết các kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp và ý kiến của Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2022.

(Nguồn: Ngày Nay)

Đề xuất huy động 90.000 tỷ làm đường sắt kết nối cảng biển

Thanh Mai |

Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất kêu gọi đầu tư nước ngoài theo hình thức tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật....

Cảng biển Việt Nam thông thoáng, sẵn sàng đón hàng hoá cuối năm

Phan Trang |

Việc bảo đảm ổn định hoạt động khai thác cảng biển không chỉ giúp cho hàng hóa duy trì lưu thông để tiếp tục đà tăng trưởng mà còn mang đến lợi thế cho các hiệp hội, chủ hàng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong quá trình thương lượng giá cước vận chuyển với hãng tàu.

Không còn ùn tắc, hàng hóa qua cảng biển giữ đà tăng trưởng

Phan Trang |

9 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển TPHCM giữ đà tăng trưởng ổn định (tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2020). Để tránh tình trạng ùn tắc tại cảng Cát Lái tái diễn và cũng chuẩn bị cho mùa giao dịch hàng hóa tăng mạnh vào cuối năm, cơ quan chức năng đã xây dựng quy trình đổi cảng dỡ hàng nhập khẩu để xử lý nhanh chóng trường hợp cảng biển xảy ra ùn tắc.

Hàng container qua cảng biển giữ đà tăng trưởng cao

Quang Toàn |

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 535,7 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020.