Giám đốc Sở GTVT Trần Hữu Hùng: Nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà

Vân Phong |

Ngày 21/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã giao Sở GTVT làm chủ đầu tư dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu, dài 4,2 km.

 
Giám đốc Sở GTVT Trần Hữu Hùng cho biết, đơn vị xác định dự án này vô cùng quan trọng, có ý nghĩa cấp thiết đến đời sống Nhân dân. Vì vậy, tập thể cán bộ, nhân viên của đơn vị quyết tâm, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, sớm hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Được biết, dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà có chiều dài 22,4 km. Năm 2019, dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn thành 2 đoạn tuyến dài 5,02 km. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT dự kiến bố trí 399,96 tỉ đồng nguồn vốn ngân sách trung ương để thực hiện 13,2 km.

Đoạn 13,2 km này đã được Bộ GTVT ủy thác cho Sở GTVT làm chủ đầu tư. 4,2 km còn lại mới được HĐND tỉnh phê duyệt có tổng mức đầu tư 230 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2023 -2025. Dự án này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, nền đường 12 m, mặt đường 7 m và lề gia cố mỗi bên 2 m, lề đất mỗi bên 0,5 m.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà: Bố trí 203 tỉ đồng từ ngân sách trung ương để thực hiện

PV |

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 25/2/2023, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ký văn bản thông báo danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Cam Lộ: Đầu tư 3,5 tỉ đồng xây dựng tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế- kỹ thuật xây dựng công trình tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình, thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỉ đồng để hoàn thành 4,2 km còn lại

Lê Minh |

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỉ đồng để đầu tư 4,2 km còn lại của Dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà trong giai đoạn 2022 - 2023.

Bắt khẩn cấp cán bộ Sở GTVT Bắc Giang gây tai nạn khiến 3 người chết

PV |

Cơ quan công an tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế xe Audi vi phạm nồng độ cồn, tông 3 người tử vong tại chỗ tại Bắc Giang.