Gio Linh phát triển bóng đá phong trào

Hoài Diễm Chi |

Với sự quan tâm của lãnh đạo huyện Gio Linh (Quảng Trị), các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cho đến các địa phương, công ty, doanh nghiệp và một số cá nhân nhiều tâm huyết, 5 năm trở lại đây, bóng đá phong trào phát triển khá mạnh mẽ, sâu rộng trên địa bàn huyện. Nổi bật là nhiều sân vận động, sân bóng đá cỏ nhân tạo được đầu tư, nhiều giải bóng đá phong trào được tổ chức; công tác đào tạo bóng đá trẻ được chú trọng…

Nhân tố quan trọng góp phần đưa bóng đá huyện Gio Linh phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua chính là việc đầu tư xây dựng nhiều sân bóng đá cỏ nhân tạo theo hình thức xã hội hóa của một số doanh nghiệp, cá nhân. Anh Nguyễn Bình Minh, chủ sân bóng đá cỏ nhân tạo Minh Tuấn (thị trấn Gio Linh) cho biết, sân bóng đá cỏ nhân tạo với hệ thống điện chiếu sáng đã đáp ứng tốt nhu cầu chơi bóng của mọi người dù ngày hay đêm. Nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người chơi bóng đá ở huyện Gio Linh, anh Minh quyết định đầu tư xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo Minh Tuấn vào năm 2015.

Bóng đá phong trào trên địa bàn huyện Gio Linh phát triển mạnh mẽ, sâu rộng - Ảnh: D.C
Bóng đá phong trào trên địa bàn huyện Gio Linh phát triển mạnh mẽ, sâu rộng - Ảnh: D.C

Từ khi sân bóng đá cỏ nhân tạo Minh Tuấn ra đời, các cầu thủ và người yêu bóng đá trên địa bàn ở huyện đã có nhiều sân chơi thiết thực, chơi bóng mọi lúc dù ban ngày hay ban đêm. Nhằm góp phần thúc đẩy bóng đá phát triển, anh Minh đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị và CLB bóng đá phong trào tổ chức nhiều giải bóng đá để tạo ra sân chơi cho các cầu thủ giao lưu, tranh tài và thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Hằng năm, trên sân bóng cỏ nhân tạo Minh Tuấn tổ chức từ 5 giải đấu trở lên; có hơn 25 câu lạc bộ bóng đá đăng ký thuê sân để tập luyện, thi đấu giao lưu…

Sự phát triển mạnh mẽ các sân cỏ bóng đá nhân tạo góp phần làm tăng mạnh số lượng người chơi bóng cũng như hình thành nhiều câu lạc bộ bóng đá phong trào trên địa bàn huyện Gio Linh. Hiện nay, có khoảng 250 câu lạc bộ bóng đá ra đời trên tinh thần tự nguyện, hoạt động thường xuyên do các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị thành lập. Điểm nổi bật đó là các câu lạc bộ bóng đá đã phối hợp với chủ các sân bóng đá cỏ nhân tạo, vận động thêm các đơn vị tài trợ để tổ chức ra nhiều giải bóng đá phong trào, thu hút đông đảo cầu thủ tham gia. Nổi bật như: Công ty Thể dục Thể thao Trần Hùng tổ chức Giải Bóng đá 7 người nam thanh niên thị trấn Gio Linh lần thứ I - 2022, quy tụ gần 60 cầu thủ đến từ 8 đội bóng; Trung tâm Thể dục - Thể thao Gio Linh Sport tổ chức Giải bóng đá 7 người nam thanh niên tranh Cúp Gio Linh Sport lần thứ I - 2022, quy tụ 200 cầu thủ đến từ 10 đội bóng…

Công tác đào tạo bóng đá trẻ ở huyện Gio Linh cũng được quan tâm đúng mức. Trong môi trường học đường, nhiều trường học đã chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo các cầu thủ lứa tuổi U11 để tham gia các giải U11 cấp trường, Hội khỏe Phù Đổng các cấp, Giải Bóng đá nam U11- Cúp QRTV… Anh Nguyễn Đức Quốc, quản lý sân bóng đá cỏ nhân tạo Gio Linh Sport cho biết, sân bóng đá cỏ nhân tạo Gio Linh Sport được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2022.

Bên cạnh việc tổ chức các giải thể thao, còn chú trọng công tác dạy, đào tạo bóng đá trẻ với mục đích truyền lửa đam mê, cảm hứng chơi bóng đá; giúp các em rèn luyện sức khỏe, đạo đức và tạo môi trường lành mạnh, sân chơi bổ ích để tránh xa các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật; tổ chức giao lưu với các trung tâm đào tạo bóng đá trong, ngoài tỉnh; chắp cánh ước mơ cho các em có tài năng bóng đá đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp… Hiện nay, lớp dạy bóng đá đang đào tạo 70 em. Lớp cầu thủ trẻ này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa bóng đá phong trào huyện Gio Linh phát triển trong tương lai.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn, Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh cho biết, với sự quan tâm của huyện và sự vào cuộc tích cực của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát triển môn bóng đá đã góp phần quan trọng đưa bóng đá huyện Gio Linh phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Công tác xã hội hóa TDTT đã tăng cường thêm cơ sở vật chất cho sự nghiệp TDTT, trong đó nổi bật là việc đầu tư cơ sở vật chất, sân bóng đá và tổ chức nhiều giải bóng đá có quy mô, chất lượng, quy tụ nhiều vận động viên có kỹ năng bóng đá tốt về tranh tài.

Hiện nay toàn huyện có 1 sân vận động cấp huyện, 10 sân vận động cấp xã, 57 sân bóng đá cỏ tự nhiên và 6 sân bóng đá cỏ nhân tạo phục vụ tốt nhu cầu chơi bóng đá và tổ chức các giải thể thao các cấp. Hằng năm, trên toàn huyện có hơn 30 giải bóng đá phong trào được tổ chức đã góp phần đưa bóng đá huyện Gio Linh phát triển, đồng thời cũng là cơ sở để huyện tuyển chọn các cầu thủ tham gia các giải bóng đá cấp tỉnh. B

óng đá Gio Linh đã tạo được dấu ấn trong các giải bóng đá cấp tỉnh, trong đó nổi bật là thành tích vô địch Giải Bóng đá nam tỉnh Quảng Trị năm 2008 và Á quân Giải Bóng đá nam, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2021-2022. Ở các giải bóng đá trẻ, bóng đá huyện Gio Linh luôn nằm trong tốp mạnh của tỉnh, nổi bật nhất là thành tích Đội U11 huyện Gio Linh đoạt Cúp vô địch Giải Bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ V-2019; có nhiều cầu thủ trẻ được khoác áo đội tuyển U11 tỉnh và trở thành học viên các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên toàn quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bóng đá Việt Nam và những viên kim cương Swarovski trên váy cưới

Thương Huyền |

Năm 2022, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều cầu thủ lần lượt "rước nàng về dinh". Sau nhiều cống hiến cho nước nhà, các chàng "chiến binh" giờ đã có hậu phương vững chắc để tiếp tục chiến đấu trên sân cỏ. Những viên đá lấp lánh, lớp váy cưới bồng bềnh và cả nụ cười rạng rỡ đã khiến những cô dâu càng thêm muôn phần xinh đẹp. 

Giải Bóng đá sân 7 mở rộng Luxury Cup 2022

Minh Đức |

Ngày 29/5, tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Đức Phúc Sport và Karaoke Luxury phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá sân 7 mở rộng Luxury Cup 2022.

Số tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá nam và nữ nhận được sau SEA Games 31 là bao nhiêu?

Thanh Mai |

Tính cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển bóng đá nam nhận được 3,4 tỷ đồng tiền thưởng và đội tuyển nữ nhận được hơn 4 tỷ.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên thị trấn Lao Bảo lần VI

Phan Bảo Phú |

Sáng ngày 23/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức khai mạc Giải bóng đá thanh niên thị trấn Lao Bảo lần thứ VI.