Gio Linh sẵn sàng bước vào năm học mới

Hoài An |

Đến nay, toàn ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024. 

Hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ dạy học được đầu tư theo hướng khang trang, hiện đại và đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, xanh-sạch-đẹp; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo cho công tác quản lý, dạy học… 1.286 cán bộ, giáo viên, nhân viên và khoảng 17.000 học sinh đang háo hức, phấn khởi sẵn sàng bước vào năm học mới.

Năm học 2022-2023 huyện Gio Linh có 43 trường, trong đó: mầm non 21 trường, tiểu học 8 trường, TH&THCS 11 trường, THCS 2 trường và 1 trường PTDT nội trú. Công tác phát triển giáo dục của huyện Gio Linh trong năm học 2022-2023 tiếp tục được đẩy mạnh, có sự tham gia tích cực của các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân.

Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh Nguyễn Đức Thông cho biết, với sự nỗ lực quyết tâm, năng động, sáng tạo, toàn ngành GD&ĐT huyện thực hiện tốt chủ đề năm học 2022-2023 “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD-ĐT”.

Trường Mầm non Hoa Mai chuẩn bị bước vào năm học mới với quyết tâm đạt được nhiều thành tích cao -Ảnh: H.A
Trường Mầm non Hoa Mai chuẩn bị bước vào năm học mới với quyết tâm đạt được nhiều thành tích cao -Ảnh: H.A

Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GD&ĐT, phát huy vai trò tham mưu nòng cốt của phòng GD&ĐT, đề cao tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý các cấp học, trường học để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học.

Chỉ đạo các trường học đổi mới sinh hoạt dưới cờ, xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh; đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Cơ sở vật chất được tăng cường, không gian trường lớp xanh-sạch-đẹp-an toàn.

Tổ chức thực hiện tốt đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 bảo đảm chất lượng, hiệu quả với trọng tâm là lớp 1, 2, 3, 6 và 7; từng bước chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình GDPT 2018 ở các khối lớp theo lộ trình.

Phổ cập giáo dục miền núi (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi được duy trì. Toàn huyện có 17/17 xã, thị trấn đạt phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.

Duy trì đạt chuẩn về phổ cập GDTH mức độ 3, xóa mù chữ và phổ cập GDTHCS đạt mức độ 2. Kết quả thực hiện chuyên môn ở các cấp học, ngành học đạt nhiều kết quả cao.

Ngành GD&ĐT huyện đã chú trọng thực hiện giáo dục an toàn giao thông (ATGT), xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.

Phối hợp với công an các xã, thị trấn trong việc giữ gìn an ninh học đường nên nhìn chung an ninh, trật tự trường học được đảm bảo, tình trạng học sinh bỏ học, trốn học giảm.

Trong năm học, các trường tổ chức 1.078 giờ học trải nghiệm với sự tham gia của 546 lớp học, với 37.118 lượt học sinh. Tích cực tổ chức dạy bơi cho học sinh trong và ngoài nhà trường.

Hiện nay đã có 2.164 học sinh biết bơi và năm học 2022-2023 không có tình trạng học sinh đuối nước. Trong năm học toàn ngành không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong việc thực hiện bán trú, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Phòng GD&ĐT đã thành lập đoàn VĐV tham gia Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Quảng Trị năm học 2022-2023 với 2 môn thi đấu là điền kinh và bơi; kết quả, đoạt 7 HCV, 16 HCB và 30 HCĐ (trong đó, môn điền kinh: 7 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ; môn bơi: 9 HCB, 24 HCĐ).

Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh đã trao cờ nhất toàn đoàn cho bộ môn điền kinh, cờ ba toàn đoàn cho môn bơi.

Bên cạnh đó, còn đạt được nhiều thành tích trong các hội thi, kỳ thi cấp tỉnh như: giáo viên dạy giỏi, giáo viên làm tổng phụ trách đội giỏi, học sinh giỏi văn hóa, giao lưu ATGT, giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học, Trạng nguyên tiếng Việt, IOE…

Sau khi kết thúc năm học 2022-2023, phòng GD&ĐT đã xây dựng và triển khai kế hoạch làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian hè 2023, đồng thời công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023- 2024 được triển khai chu đáo.

Trong tháng 8/2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gio Linh phối hợp với Phòng GD&ĐT, Trung tâm chính trị huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2023 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học.

Các lớp bồi dưỡng được tổ chức trực tiếp theo các cụm trường, được chia làm 8 lớp, mỗi lớp tổ chức trong 1 ngày.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 1.286 học viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn huyện. Đồng thời tổ chức rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để xây dựng kế hoạch tu sửa, mua sắm đảm bảo cho hoạt động dạy học...

Ông Nguyễn Đức Thông cho biết thêm, đến nay, toàn ngành GD&ĐT, các đơn vị trường học, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã cơ bản hoàn tất các công việc, sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều kỳ vọng gặt hái thành tích mới.

Phòng GD&ĐT đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học mới cho cấp học. Chỉ đạo các trường học làm tốt công tác xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch nhà trường phù hợp với điều kiện mỗi nhà trường, mỗi địa phương.

Chỉ đạo các trường học tổ chức ký cam kết giữa công an các xã, thị trấn, phụ huynh học sinh, các tổ chức trong và ngoài nhà trường về đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng trường học an toàn, văn minh, thân thiện…

Từ đây đến trước ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo ngành GD&ĐT huyện sẽ tiếp tục tăng cường công các kiểm tra và hướng dẫn, hỗ trợ cho các trường học khắc phục mọi khó khăn, phát huy những kết quả đạt được để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm học mới 2023-2024.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phụ nữ huyện Gio Linh chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Hoài An |

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Gio Linh (Quảng Trị) tập trung chỉ đạo các cấp hội chủ động triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn kết chặt chẽ với 8 tiêu chí của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, sáng tạo, tiêu biểu trong xây dựng NTM, nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Qua đó, huy động sức mạnh của toàn dân chung sức xây dựng NTM.

Bàn giao 720 triệu đồng vốn vay Dự án Ngân hàng bò cho hộ phụ nữ nghèo huyện Gio Linh

Thanh Hải |

Sáng nay 17/5, Tổ chức Chia sẻ Dân sự toàn cầu (GCS) phối hợp với Hội LHPN huyện Gio Linh tổ chức lễ bàn giao vốn vay Dự án Ngân hàng bò do Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) tài trợ cho hộ phụ nữ khuyết tật, khó khăn 2 xã Gio Quang và Gio An, huyện Gio Linh.

Gio Linh: Nam sinh điều khiển xe máy bằng chân bị phạt 5,4 triệu đồng

Hương Lài |

Ngày 12/5, nguồn tin từ Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa triệu tập 1 học sinh dùng chân điều khiển xe máy trên đường để xử phạt theo quy định.

Gio Linh: Xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Lê Trường |

Ngày 25/4, thông tin từ UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, clip ghi cảnh 1 nữ sinh bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh lan truyền trên mạng xã hội xảy ra trên địa bàn huyện.