Giới thiệu 117 sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ thành phố Đông Hà sản xuất và chế biến

Hà Trang |

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, hôm nay 18/7/2021, Hội LHPN thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức ngày hội giới thiệu sản phẩm do hội viên phụ nữ thành phố sản xuất và chế biến.

Tham gia ngày hội có 11 gian hàng đến từ hội phụ nữ của 9 phường trên địa bàn thành phố và phụ nữ 2 đơn vị: Ban Quản lý Chợ Đông Hà, Công an thành phố. Các đơn vị đã giới thiệu và quảng bá 117 sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ của đơn vị mình tự sản xuất và chế biến như rau, củ, quả an toàn; gà sạch; nấm sò; các loại tinh dầu và nhiều thực phẩm chế biến sẵn như các loại bánh, xúc xích, chè… Chỉ trong vòng một buổi sáng, hầu hết các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại ngày hội đã được tiêu thụ hết.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của Hội LHPN phường Đông Lương, thành phố Đông Hà - Ảnh: H.T​
Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của Hội LHPN phường Đông Lương, thành phố Đông Hà - Ảnh: H.T​

Thông qua ngày hội nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ sản xuất, chế biến; tạo điều kiện thúc đẩy các mô hình kinh tế, các tổ hợp tác của hội viên phụ nữ phát triển một cách bền vững. Ngày hội cũng là cơ hội để phụ nữ thành phố giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, từ đó tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt công tác giảm nghèo.

Trong khuôn khổ ngày hội, Hội LHPN thành phố Đông Hà đã trao tặng 10 suất quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; Hội LHPN Phường 5 tặng 78 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 320 ngàn đồng cho 78 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường để tham gia mua sắm các mặt hàng được bày bán tại ngày hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chú trọng bảo vệ, phát triển rừng ở Đông Hà

Anh Quân |

Ông Võ Văn Sử, Trạm Trưởng Trạm Kiểm lâm thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết: “Địa phương hiện có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 2.300 ha gồm rừng tự nhiên, rừng trồng với các loại cây chủ yếu là thông, keo, rừng hỗn giao và đất chưa có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp. Nhận thức được giá trị to lớn của bảo vệ và phát triển rừng, Đông Hà đã huy động sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, các chủ rừng trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này”.

Cận cảnh bến xe “vắng khách” phía Nam TP. Đông Hà bị thu hồi

Trường Sơn |

Sau hơn 5 năm hoạt động kém hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định số 1571/QĐ-UBND về việc thu hồi bến xe và bãi đỗ xe tỉnh phía nam TP. Đông Hà tại đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương để thực hiện Dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà.

Nâng cao văn hóa giao thông ở Đông Hà

Huy Quân |

Văn hóa giao thông là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông. Xác định nâng cao văn hóa giao thông là yêu cầu cấp thiết để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như xây dựng văn hóa văn minh đô thị, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đang quan tâm triển khai nhiều giải pháp.

Công an thành phố Đông Hà quyết liệt phòng, chống tội phạm ma túy

Bảo Bình |

Thời gian qua, Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng, chống ma túy. Trong đó nổi bật là đấu tranh phá thành công nhiều chuyên án mua bán, vận chuyển ma túy và triệt xóa nhiều điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy phức tạp trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.