Giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đặc trưng và sản phẩm mô hình khởi nghiệp của phụ nữ

Thanh Hải |

Ngày 17/11, tại Nhà khách Tỉnh ủy, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức khai mạc hoạt động giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đặc trưng tỉnh Quảng Trị và trưng bày, giới thiệu sản phẩm mô hình khởi nghiệp của phụ nữ. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Trị lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương tham dự buổi lễ.

Tham gia giới thiệu lần này có 25 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và mô hình khởi nghiệp của phụ nữ; trong đó có 19 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, sản phẩm mô hình khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh nói chung và của phụ nữ nói riêng. Đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hội viên phụ nữ tiếp cận, xây dựng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, giải quyết việc làm cho doanh nghiệp địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham quan sản phẩm mô hình khởi nghiệp bánh quy tinh bột ngô của Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung - Ảnh: N.T.H
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham quan sản phẩm mô hình khởi nghiệp bánh quy tinh bột ngô của Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung - Ảnh: N.T.H

Hoạt động giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Trị và trưng bày, giới thiệu sản phẩm mô hình khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19/11.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vốn tín dụng chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Nguyễn Đức Đồng |

Tín dụng chính sách từ lâu là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội mà Đảng và Nhà nước đề ra.

Phụ nữ Vĩnh Linh giỏi việc nước, đảm việc nhà

Mỹ Hằng |

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ, công chức, viên chức. Trên mọi lĩnh vực, chị em đã ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt công việc, góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và trao quyền cho phụ nữ

PV |

* HOÀNG NAM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua các cấp ủy, chính quyền và các địa phương trong tỉnh đã ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, đề án, nghị quyết, chương trình hành động về công tác cán bộ nữ và hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và tích cực tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phụ nữ nghèo trả lại 10 triệu đồng cho người đánh mất

Nguyễn Trang |

Thông tin từ Công an xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết vừa bàn giao lại số tiền 10 triệu đồng do chị Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1984), trú tại thôn Phường Duyệt, xã Vĩnh Tú nhặt được vào sáng 3/11.