Hai dự án của học sinh Quảng Trị đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Tú Linh |

Tại TP. Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia cho học sinh trung học, năm học 2020-2021.

Đoàn Quảng Trị có 2 dự án tham gia và đạt giải, gồm: Máy hỗ trợ luyện tập đá cầu, thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của Trần Quỳnh Như và Nguyễn Thị Khánh Ly, học sinh Trường THCS Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đạt giải Ba; Ứng dụng Deep Learning vào việc chẩn đoán, phân tích và phát hiện các tổn thương ở võng mạc do bệnh lý đái tháo đường, thuộc lĩnh vực Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin của học sinh Nguyễn An Hưng và Trần Ngọc Tâm Phúc, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, đạt giải Tư.

Bốn học sinh của Quảng Trị (ở giữa) có dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2020-2021 - Ảnh: SGD
Bốn học sinh của Quảng Trị (ở giữa) có dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2020-2021 - Ảnh: SGD

Cuộc thi năm nay thu hút 141 dự án với 262 học sinh tham dự đến từ 69 đơn vị, gồm 61 sở GD&ĐT, 7 trường đại học và Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc. Trong đó, cấp THPT có 113 dự án với 210 học sinh tham dự; cấp THCS có 28 dự án với 52 học sinh tham dự.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 91 dự án, trong đó có 12 giải Nhất, 19 giải Nhì, 26 giải Ba và 34 giải Tư.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh thi Khoa học kỹ thuật: “Hãy dừng lại càng sớm càng tốt”!

Lê Văn Vỵ |

Những người “trong cuộc” đều có chung nhận xét là chúng ta đã đi quá xa trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học, nên dừng lại để tránh những hệ lụy nặng nề.

Họp báo giới thiệu hội thảo khoa học " Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào 1971 giá trị lịch sử và hiện thực"

Phan Khiêm |

Nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào (1971 -2021), chiều 12/3, tại thủ đô Hà Nội, Cục Tuyên huấn thuộc Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức buổi họp báo giới thiệu hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng "Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào 1971, giá trị lịch sử và hiện thực".

Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh

Tú Linh |

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh Quảng Trị dành cho học sinh phổ thông năm học 2020 - 2021 được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công tốt đẹp. Từ cuộc thi này một lần nữa khẳng định, 10 năm qua phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh phổ thông ngày càng được quan tâm.

Triệu chứng "sương mù não" ở người bệnh COVID-19 sau khi hồi phục khiến giới khoa học hoang mang

Thanh Mai |

Trong khi các nhà khoa học không biết chính xác điều gì đã gây nên sương mù não thì họ đang tập trung vào một số giả thuyết.