Hải Lăng: Lúa hè thu được mùa được giá

Quang Giang |

Những ngày này, tại nhiều cánh đồng xuống giống sớm vụ lúa hè thu ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị), nông dân đang thu hoạch lúa với niềm vui được mùa, được giá.

Nếu như những năm trước, khi bước vào thu hoạch lúa hè thu, nông dân luôn lo lắng do giá lúa đầu vụ thường giảm, nhưng năm nay, mặc dù mới bước vào thu hoạch trà đầu nhưng thương lái đã đến mua với giá cao hơn so với năm trước. Hiện tại, thương lái mua lúa phơi 1 nắng của nông dân với giá từ 6.800 đến 8.000 đồng/kg, tùy theo giống lúa. Bên cạnh bán lúa được giá, niềm vui của nông dân Hải Lăng càng tăng gấp bội khi lúa hè thu được mùa. Ở những cánh đồng vừa mới thu hoạch, năng suất ước đạt hơn 60 tạ/ha.

Nông dân Hải Lăng khẩn trương thu hoạch lúa hè thu-Ảnh: Q.G​
Nông dân Hải Lăng khẩn trương thu hoạch lúa hè thu-Ảnh: Q.G​

Ông Nguyễn Văn Sơn, thành viên HTX Kim Giao, xã Hải Dương phấn khởi cho biết: “Vụ hè thu này gia đình tôi gieo cấy được 3 mẫu, nhờ làm sớm nên đến nay đã thu hoạch xong. Năng suất năm nay cũng khá so với năm trước, đặc biệt là giá cả cao hơn mọi năm nên gia đình rất phấn khởi”.

Cùng với niềm vui được mùa được giá của ông Nguyễn Văn Sơn, hiện nay nông dân xã Hải Dương đang tập trung ra đồng thu hoạch lúa trà đầu với mong muốn giá cả ổn định cho đến cuối vụ. Tại xã Hải Quế, toàn bộ 406 ha lúa của xã cũng đang chín rộ, nông dân đang tập trung nhân lực, máy móc tiến hành thu hoạch.

Để nắm bắt tình hình sản xuất, thu hoạch lúa hè thu và có hướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, lãnh đạo huyện Hải Lăng và ngành nông nghiệp huyện đã đi kiểm tra thực tế tại một số vùng sản xuất lúa trọng điểm của huyện.

Tính đến ngày 30/7/2020, toàn huyện Hải Lăng đã thu hoạch được khoảng 500 ha trong tổng số 6.695 ha lúa hè thu với năng suất trung bình ước đạt hơn 60 tạ/ha, các diện tích này chủ yếu tập trung ở các xã vùng trũng.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Phạm Đình Lợi cho biết: “Hiện nay huyện Hải Lăng đang chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu gặt đến đó.  Tận dụng thời tiết nắng ráo huy động máy móc, phương tiện ra quân đồng loạt để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch. Riêng các xã vùng trũng phấn đấu thu hoạch xong trước ngày 15/8/2020”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phim ngắn ‘Mây Nhưng Không Mưa’ của Việt Nam tranh giải tại liên hoan phim Venice lần thứ 77

Hải Yến |

"Mây Nhưng Không Mưa” của hai đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy xuất sắc được chọn là một trong 12 phim ngắn tham gia tranh giải của LHP.

Hồi sinh thành công các vi khuẩn 100 triệu năm tuổi

Bắc Hiệp |

Các nhà khoa học Nhật Bản đã hồi sinh thành công các vi khuẩn sống dưới đáy biển kể từ thời khủng long.

Phát triển cây dược liệu trở thành sản phẩm đặc trưng của Cam Lộ

Thanh Hải |

Trong những năm qua, huyện Cam Lộ đã tìm kiếm, chuyển đổi thành công mô hình phát triển cây dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, khi nhiều sản phẩm cao dược liệu của huyện Cam Lộ được thị trường tiêu dùng ưa chuộng và biết đến, thì định hướng đẩy mạnh phát triển cây dược liệu trở thành sản phẩm đặc trưng, riêng biệt của địa phương, mở ra hướng đi đột phá phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Bạn biết gì về mạng 5G?

Viên Viên |

Mạng 5G cuối cùng đã được cung cấp bởi các công ty dịch vụ viễn thông. Công nghệ này “thay đổi cuộc sống” với tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chưa từng thấy