Hỗ trợ 3 tỉ đồng giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Thu Hạ |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Trị năm 2022 nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định, để các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, gia tăng số lượng, chất lượng các cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến có lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

Các nội dung hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm: hỗ trợ công nghệ thông tin, hỗ trợ tư vấn, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Tổng dự toán kinh phí kế hoạch hỗ trợ là 3 tỉ đồng, trong đó kinh phí do trung ương hỗ trợ là 2 tỉ đồng, kinh phí do ngân sách tỉnh bố trí là 1 tỉ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch, đồng thời giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đánh giá về công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương, kịp thời đề xuất, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích, đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

86 doanh nghiệp tham gia hội nghị Kết nối cung cầu - Quảng Trị 2022

Hà Trang |

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị năm 2022, hôm nay 26/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hội nghị Kết nối cung cầu - Quảng Trị 2022.

Một doanh nghiệp tài trợ 5 tỉ đồng chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tú Linh |

Ngày 13/7, Ban Quản lý nghĩa trang và Đón tiếp thân nhân liệt sĩ, Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị cho biết, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T vừa quyết định tài trợ kinh phí đầu tư công trình chỉnh trang, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. 

Nghiên cứu phương án giảm các loại thuế để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp

PV |

“Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan khẩn trương nghiên cứu, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền phương án điều chỉnh, giảm thuế đối với xăng dầu theo quy định. Nghiên cứu phương án giảm các loại thuế khác để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp”. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tại cuộc họp của Hội đồng, diễn ra chiều 12/7.

Đổi mới để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn

Trần Hà |

Hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo (Quảng Trị) trong thời gian qua tăng mạnh. Một phần do nhu cầu thị trường trong nước cũng như các nước trên EWEC tăng cao; một phần rào cản dịch Covid-19 đã không còn và các thủ tục hải quan theo hướng số hoá, thuận tiện cho doanh nghiệp.