Hoàn thành lắp đặt 8 trạm quan trắc động đất tại Kon Tum và Quảng Ngãi

PV |

Sở Công Thương tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo việc theo dõi tình hình động đất trên địa bàn huyện Kon Plông; trong đó, xác định các đơn vị chủ đầu tư thủy điện đã hoàn thành lắp đặt 8 trạm quan trắc động đất.

Cụ thể, 6 trạm được Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (chủ đầu tư dự án Thủy điện Thượng Kon Tum) phối hợp cùng Viện Vật lý địa cầu lắp đặt trên địa bàn huyện Kon Plông. Hai trạm còn lại được Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Đrinh lắp đặt tại xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) và xã Sơn Hải (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

Ông Lê Văn Quang, Trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết, việc 8 trạm quan trắc được lắp đặt và đi vào hoạt động sẽ giúp chính quyền các địa phương nằm trên trục đứt gãy Đông - Tây kéo dài từ Kon Tum xuống Quảng Nam, Quảng Ngãi ghi nhận, dự báo sớm các trận động đất có thể xảy ra. Qua đó, có các phương án di dời dân cư, xử lý sớm đối với các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề do động đất. Ông Quang cũng cho biết thêm, việc cảnh báo, ghi nhận động đất ở các khu vực ở xa trạm quan trắc sẽ muộn hơn so với các khu vực ở gần.

 

Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, từ đầu năm 2023 đến ngày 9/2, trên địa bàn huyện Kon Plông xảy ra 27 trận động đất với độ lớn từ 3,6 trở xuống. Trong khi đó, năm 2022, ngành chức năng ghi nhận trên địa bàn huyện xảy ra 250 trận động đất, với độ lớn kỷ lục 4,7 được đo vào ngày 23/8/2022.

(Nguồn: Ngày Nay)

Hướng Hóa: Nguy cơ cháy nổ tại trạm xăng dầu 21 do người dân đốt pháo hoa

Công Sang |

Thời gian gần đây, cạnh Trạm xăng dầu 21 (trạm 21) thuộc thôn Tân Vĩnh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) xuất hiện một số người tổ chức đốt pháo hoa gây mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ chảy nổ rất cao.

Cần mở rộng danh mục thuốc BHYT tại trạm y tế

PV |

Để thu hút người dân đến khám chữa bệnh ban đầu tại các trạm y tế tuyến cơ sở, trong những năm qua TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại các trạm y tế không đủ thuốc cần thiết cho công tác khám chữa bệnh khiến cho người dân vẫn chưa “mặn mà” khi đến khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế.

Lập trạm kiểm soát tải trọng lưu động xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Nhằm chấn chỉnh, xử lý tình trạng phương tiện vận tải đường bộ chở hàng hóa quá tải trọng cho phép lưu thông trên Quốc lộ 9 đoạn từ TP. Đông Hà đến Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và ngược lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, tổ công tác liên ngành đã lập Trạm kiểm tra, kiểm soát tải trọng tại km 59+200 Quốc lộ 9 thuộc địa phận huyện Hướng Hóa.

Bám đuôi xe tải để né trả phí qua trạm BOT, ô tô bị hư hỏng nặng

Bùi Nghĩa |

Ngày 6/10, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, một vụ va chạm giữa ô tô con và xe tải vừa xảy ra khi lưu thông qua trạm thu phí của đơn vị này.