Hội nghị thúc đẩy phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 12/3, UBND tỉnh cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh. Tham dự về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hơn 40 nhà đầu tư phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 53 dự án năng lượng được quy hoạch với tổng công suất gần 4800 MW. Trong đó 15 dự án đã đưa vào vận hành với công suất 377MW; 38 dự án đang triển khai đầu tư và thực hiện thủ tục đầu tư. Ngoài ra trên 70 dự án đã được UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương xem xét đưa vào quy hoạch trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị

Một trong những vấn đề các nhà đầu tư quan tâm tại hội nghị là tiến độ giải phóng mặt bằng để xúc tiến nhanh các dự án. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh, các bên có liên quan thúc đẩy tiến độ dự án đường dây 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Lao Bảo – Đông Hà, dự án Nâng tiết diện đường dây 110kV Đông Hà – Lao Bảo đảm bảo theo quy hoạch được duyệt, đồng bộ với tiến độ đưa vào vận hành các dự án điện gió và một số kiến nghị khác.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những vướng mắc của nhà đầu tư cũng như tỉnh Quảng Trị; đồng thời, cam kết triển khai xây dựng trạm biến áp, đường dây cũng như các phương án đấu nối các nhà máy điện gió vào hệ thống điện quốc gia đúng tiến độ đề ra.

Phát biển kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh  cho rằng: Quảng Trị phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung với quy mô công suất khoảng từ 13.000MW đến 15.000MW. Đến năm 2025, phấn đấu đạt quy mô công suất phát điện khoảng 4.000MW. Để đạt được điều này, tỉnh Quảng Trị kỳ vọng vào các dự án năng lượng mà các nhà đầu tư đang triển khai, nhất là 29 dự án điện gió với tổng công suất gần 1.120MW đang được đầu tư xây dựng, trong đó khoảng 15 dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021 này.

Phát biểu của nhà đầu tư tại hội nghị
Phát biểu của nhà đầu tư tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, hỗ trợ người dân trong vùng dự án, tạo sinh kế lâu dài cho người dân. Về phía địa phương sẽ luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ để các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án; phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc về giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Lao Bảo - Đông Hà… để giải tỏa công suất điện cho các nhà máy điện gió khi đi vào vận hành.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Công ty Điện lực Quảng Trị: Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ khách hàng

Mỹ Lộc |

Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Cty Điện lực Quảng Trị: Hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống NLĐ trong năm 2020

Hữu Phúc |

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống người lao động.

Bổ sung Trung tâm điện khí LNG vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia

Hưng Thơ |

Trên tinh thần hỗ trợ phát triển kinh tế Quảng Trị, nhất là việc phát triển Quảng Trị thành Trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung, Thường trực Chính phủ thống nhất với đề nghị của Bộ Công Thương về việc bổ sung Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng (Quảng Trị) vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Năm 2020 đảm bảo "3 an", không xảy ra vụ tai nạn lao động nào

Hữu Phúc |

Tổng giám đốc EVNCPC tại Hội nghị đối thoại về công tác an toàn lao động năm 2020 đã biểu dương và cám ơn người lao động trong toàn tổng công ty.