Hội thảo “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số"

Q.H |

Ngày 24/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo với chủ đề: “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số”.

Tại hội thảo, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã lắng nghe những chuyên đề hay do các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số trình bày gồm: “Các công nghệ trụ cột trong chuyển đổi số và vai trò của Blockchain trong nền kinh tế số”; “Phát triển nông nghiệp thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0”; “Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh thúc đẩy nền kinh tế số và phát triển bền vững”.

Toàn cảnh hội thảo - Ảnh: Q.H
Toàn cảnh hội thảo - Ảnh: Q.H

Thông qua các chuyên đề trên, các diễn giả đã cung cấp thêm thông tin chuyên sâu và góc nhìn tổng quan về chuyển đổi số, từ đó gợi mở nhiều vấn đề mới, giải pháp hữu ích có thể vận dụng, phát triển tại Quảng Trị.

Sau khi lắng nghe chuyên đề, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham gia hội thảo đã suy ngẫm, đối chiếu và đóng góp ý kiến để làm rõ vấn đề; nêu những thuận lợi, khó khăn từ tiễn địa phương; trao đổi, thảo luận về các giải pháp có thể áp dụng tại Quảng Trị… Mong muốn chung của các đại biểu là thúc đẩy nhanh và mạnh quá trình chuyển đổi số, trong đó tập trung xây dựng nền kinh tế số của tỉnh.

Theo lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, chuyển đổi số là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, địa phương và đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Theo ghi nhận, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai chương trình quốc gia về chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự hội thảo - Ảnh: Q.H
Các đại biểu tham dự hội thảo - Ảnh: Q.H

Nhận thức được vai trò quan trọng của chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng và ứng  dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng chính phủ số quốc gia. UBND tỉnh cũng ban hành nhiều kế hoạch, quyết định nhằm triển khai, thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia; phát triển hạ tầng viễn thông cho chuyển đổi số…

Việc tổ chức hội thảo “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số” được đánh giá là thiết thực, hữu ích, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hội thảo Tim mạch can thiệp vĩ tuyến 17

Bội Nhiên |

Được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị tổ chức vào ngày 12 và ngày 13 tháng 11 năm 2022, Hội thảo Tim mạch can thiệp vĩ tuyến 17 với chủ đề Kết nối - Chia sẻ - Hợp tác nhằm thúc đẩy hơn nữa tinh thần học hỏi và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong can thiệp tổn thương động mạch vành phức tạp - nguy cơ cao.

Lào tổ chức Hội thảo về sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Tổng hợp |

Từ ngày 18 – 21/10/2022, tại Thủ đô Viêng Chăn, ông Kingphokeo Phommahaxay Vụ trưởng Kinh tế thuộc Bộ Ngoại giao Lào chủ trì tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai sáng kiến “Vành đai, Con đường” trong các nước Mekong – Lan Thương” với hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tài trợ của Quỹ đặc biệt Mekong – Lan Thương. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu, khách mời thuộc khối nhà nước và tư nhân đến từ các nước thuộc khu vực Mekong – Lan Thương như Lào, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam.

Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”

Hồng Hà |

Ngày 15/10, tại TP. Đông Hà, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”.

Hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca

Anh Vũ |

Ngày 21/9, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp huyện Cam Lộ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca cho cán bộ và nông dân chủ chốt trên địa bàn.