Hội tụ sức mạnh đưa Quảng Trị đi lên

Trương Quang Hiệp |

Khép lại một năm nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để gặt hái những thành tựu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị bước sang năm mới với nhiều niềm tin, hy vọng mới. Trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc trò chuyện với đồng chí LÊ QUANG TÙNG, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị.

Vượt khó từ “tinh thần Quảng Trị”

- Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Là người con của dải đất miền Trung nắng gió, nay giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, đồng chí có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong năm đầu tiên sống và làm việc trong không khí giao hòa của đất trời, lòng người Quảng Trị trước thềm xuân mới?

 

- Tết Nguyên đán của dân tộc diễn ra đúng dịp mùa xuân ấm áp đang về. Một vòng quay thời gian chấm dứt đồng nghĩa với chu kỳ mới bắt đầu cùng nhiều hy vọng. Vậy nên, Tết là thời điểm mà lòng người, đất trời giao hòa, cộng hưởng. Là người con của dải đất miền Trung, tôi hiểu sâu sắc niềm mong mỏi, đón chờ cái Tết truyền thống của người dân nơi đây. Đặc biệt, niềm mong mỏi ấy càng nhân lên khi Tết đến mang theo nắng ấm cùng những hy vọng về khó khăn, thử thách, nhất là dịch bệnh, thiên tai sẽ lùi lại phía sau, nhường chỗ cho vạn vật sinh sôi, nảy nở. Tết chính là thời điểm để mọi người, mọi nhà đoàn viên, sum vầy, cùng ngồi lại hoạch định kế hoạch cho năm mới. Trong bầu không khí ấy, những ngày này, đến bất cứ nơi đâu trong tỉnh, tôi cũng bắt gặp nụ cười trên gương mặt mỗi người dân. Nhìn niềm vui và hy vọng đó, ít ai nghĩ rằng chúng ta vừa trải qua nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra. Đó cũng chính là điều khiến tôi cũng như nhiều người khác rất ấm lòng, mong muốn người dân có một cái Tết no ấm, năm mới nhiều niềm vui, an lành, hạnh phúc.

- Đảm nhận trọng trách Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị trong thời điểm tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra, đồng chí đã cùng lãnh đạo tỉnh, cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn đối diện, vượt qua như thế nào?

- Năm 2020 là năm mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh với quyết tâm cao “Hành động quyết liệt - Về đích toàn diện - Tạo đà bứt phá” để kết thúc nhiệm kỳ cũ, mở ra nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, đây lại là năm xảy ra thiên tai, dịch bệnh phức tạp, khó lường, đặc biệt là đại dịch COVID-19 và đợt lũ lụt lịch sử diễn ra vào tháng 10, 11 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển kinh tế - xã hội, gây thiệt hại nặng về người, tài sản, đời sống trước mắt cũng như lâu dài của Nhân dân trên địa bàn. Vì thế, lãnh đạo tỉnh vừa phải tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ lớn, trọng tâm theo kế hoạch đã đề ra, vừa chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Để đẩy lùi COVID-19, các kịch bản, giải pháp ứng phó phù hợp đã được xây dựng, quyết liệt triển khai. Kết quả đáng mừng là tỉnh Quảng Trị đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trước những khó khăn, thử thách do thiên tai gây ra, lãnh đạo tỉnh có những chỉ đạo cụ thể, sâu sát để phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống… Với những nỗ lực đó, tỉnh Quảng Trị từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới và đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Cụ thể, 16/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn đạt 3,51% so với năm 2019, cao hơn so với mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 3.600 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh có 57/101 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 56,4%... Cùng với phát triển kinh tế, điểm sáng là lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ và đời sống Nhân dân luôn được quan tâm. Quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả quan trọng.

Những kết quả trên cho chúng ta niềm tin vào các quyết sách quan trọng trong giai đoạn mới để tái thiết cuộc sống sau thiên tai, khôi phục sản xuất, đồng thời quyết tâm thực hiện các giải pháp đồng bộ đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết HĐND tỉnh.

- Cùng đi qua những khó khăn, thử thách, đồng chí thấy điều gì đáng quý nhất ở người Quảng Trị?

- Người dân miền Trung nói chung, Quảng Trị nói riêng có câu nói: “Qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”. Trước đây, tôi biết khá nhiều phẩm chất nổi bật, đáng quý của người Quảng Trị như: Yêu nước, thương người, cần cù, hiếu học, thật thà, hòa đồng… Cùng trải qua những khó khăn, thử thách, tôi càng thấy rõ và trân quý hơn cốt cách của người dân Quảng Trị. Điều đáng quý trước tiên chính là tinh thần đoàn kết, khát vọng, sự nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều người dân, bất kể già - trẻ, gái - trai, giàu - nghèo… đã một lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phòng, chống dịch bệnh. Tôi rất xúc động trước câu chuyện của một cụ bà gần 100 tuổi, là vợ liệt sĩ ở xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong dành số tiền tiết kiệm để góp sức đẩy lùi COVID-19. Ở thị xã Quảng Trị, một người phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn dùng số tiền chắt chiu được, về cảng mua ít cá lên cho cán bộ, chiến sĩ, người dân ở khu cách ly tập trung… Đó chỉ là hai trong rất nhiều người tốt, việc tốt được ghi nhận trong cuộc chiến với đại dịch có quy mô toàn cầu. Sau COVID-19, trong thiên tai, tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” lại một lần nữa được phát huy cao độ. Giữa muôn vàn khó khăn, cán bộ, đảng viên, người dân Quảng Trị vẫn giữ mãi sự lạc quan, tinh thần “còn da lông mọc, còn chồi nảy cây”. Tôi tin rằng, tinh thần đoàn kết, tình yêu thương, sự đùm bọc lẫn nhau, nỗ lực không ngừng, thái độ sống lạc quan, gọi chung là “tinh thần Quảng Trị” đã, đang và sẽ giúp người dân Quảng Trị, quê hương Quảng Trị vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong hôm nay và cả mai sau.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng tuyến biên giới - Ảnh: TRẦN TUYỀN​
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng tuyến biên giới - Ảnh: TRẦN TUYỀN​

- Như vậy, chúng ta cần phải làm gì để phát huy “tinh thần Quảng Trị”, những phẩm chất đáng quý của người dân để luôn sẵn sàng đối diện với mọi thử thách, vươn đến những đỉnh cao hơn, thưa đồng chí?

- Tôi cho rằng, hành trình đổi mới, phát triển của tỉnh nhà còn rất nhiều khó khăn, thử thách. Những chướng ngại vật đó là thứ cuộc sống đặt ra để giúp chúng ta bền gan vững chí . Từ trở lực có thể trở thành động lực giúp thúc đẩy sự đổi mới, phát triển. Vì thế, điều tiên quyết là cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Quảng Trị phải luôn xác định tinh thần sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn, thử thách. Để làm được điều này, tôi luôn nhắc nhủ bản thân cùng với lãnh đạo tỉnh trăn trở, tìm cách phát huy những phẩm chất tốt đẹp, đáng quý của người Quảng Trị trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta phải làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng; phát hiện, xây dựng, nhân rộng những mô hình tốt, việc làm hay, điển hình tiêu biểu; quan tâm nhiều hơn nữa đến việc triển khai các cuộc vận động, hoạt động, phong trào; có sự tuyên dương, khen thưởng kịp thời… Tôi tin tưởng rằng, nếu được phát huy, những phẩm chất tốt đẹp của người Quảng Trị không chỉ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách mà còn là “nguồn tài nguyên quý giá”, giúp chúng ta “giàu có” hơn nếu biết cách khai thác.

Biến quyết tâm thành hành động

- Một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của năm 2020 là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đề nghị đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình khi được tiếp tục bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa mới?

- Được tiếp tục bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa mới là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi. Tôi biết, cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất kỳ vọng vào tôi cũng như Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy, tôi ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị. Trách nhiệm ấy đòi hỏi tôi phải nỗ lực nâng cao kỹ năng lãnh đạo, điều hành; tận tâm, tận lực với nhiệm vụ; luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; xây dựng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đoàn kết, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Tôi cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, bộ, ngành; sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp để tạo sức mạnh tổng hợp, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

- Theo đồng chí, thành công lớn nhất của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là gì?

- Để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh đòi hỏi một quá trình, trải qua nhiều năm, mà điểm bắt đầu chính là việc xây dựng niềm tin của người dân qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Tôi rất vui mừng khi toàn tỉnh đã tập trung chuẩn bị, nỗ lực tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Công tác chuẩn bị đại hội được tiến hành một cách bài bản, kỹ lưỡng, đặc biệt là văn kiện, nhân sự, hoạt động tuyên truyền… Nhờ thế, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, có ý nghĩa to lớn. Thông qua đại hội, chúng ta đã xác định được một cách cụ thể phương hướng, mục tiêu để đưa kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh nêu cao quyết tâm cùng nhau nỗ lực để đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 85 - 90 triệu đồng. Đến năm 2030, Quảng Trị có thể nằm trong nhóm 30 tỉnh phát triển của cả nước, GRDP bình quân đầu người đạt trên 150 triệu đồng. Để cụ thể hóa tầm nhìn và mục tiêu đó, đại hội đã thống nhất xây dựng 2 nhóm chỉ tiêu trọng tâm với 23 chỉ tiêu cụ thể, xác định dựa trên 3 trụ cột chính là: Công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch; trong đó, nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế, công nghiệp năng lượng tái tạo là lĩnh vực đột phá phát triển và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Quyết tâm chính trị ấy đã và đang được cán bộ, đảng viên, người dân Quảng Trị nỗ lực biến thành hành động cách mạng.

- Cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí đã có những chỉ đạo như thế nào để bước đầu đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống?

-Thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được coi là tiền đề quan trọng, tạo đà để tỉnh Quảng Trị bước vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, từng bước cụ thể hóa để nghị quyết đại hội nhanh chóng đi vào cuộc sống. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, các đề án trọng tâm để triển khai thực hiện nghị quyết đại hội, tạo chuyển biến ngay trong năm đầu nhiệm kỳ; chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trong cả hệ thống chính trị nhanh chóng phổ biến, quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Những việc đã và đang được làm tốt là đã thông tin, tuyên truyền về thành công đại hội; quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, kết hợp với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của năm mới; tích cực tuyên truyền đậm nét cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị quan tâm đến việc nắm vững tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và trước, trong, sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để chủ động giải quyết đối với những vấn đề phức tạp mới nảy sinh nếu có và báo cáo theo quy định; tích cực đấu tranh kịp thời, hiệu quả, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, các thông tin tiêu cực chống phá Đảng, Nhà nước. Một nhiệm vụ quan trọng khác là chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/ TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị chung tay, góp sức đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là trong các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; tập trung huy động lực lượng, phương tiện giúp Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, tái thiết cuộc sống; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai, vừa phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội…

- Trong những nhiệm vụ quan trọng nói trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn nội dung nào làm khâu đột phá trong năm 2021, thưa đồng chí?

- Chào đón năm 2021, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện đồng thời 3 nhiệm vụ: Quyết liệt phòng, chống COVID-19; khắc phục hậu quả thiên tai; sớm phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Ưu tiên huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển, khôi phục sản xuất, nhất là tái thiết nông nghiệp sau thiên tai. Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên cơ sở ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tập trung tổ chức lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư công. Thu hút đầu tư, tập trung hiện thực hóa các dự án đã được cấp chủ trương giấy phép đầu tư. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), ưu tiên chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng. Tập trung nâng cao chất lượng các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, lao động việc làm và an sinh xã hội; gắn kết hài hòa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, tạo thế vững chắc cho ba trụ cột: kinh tế - xã hội - môi trường. Tất cả những nhiệm vụ chính trị trên nhằm tập trung thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021, tạo đà phát triển nhanh, bền vững cho những năm tiếp theo.

Khai thác tiềm năng “con người”

- Với kinh nghiệm và nhãn quan của một người trải qua nhiều vị trí, giữ nhiều chức vụ quan trọng từ trung ương đến địa phương, đồng chí nhận thấy Quảng Trị còn những tiềm năng, thế mạnh nào cần tập trung khai thác?

-Tôi luôn cho rằng, điều làm nên khoảng cách lớn giữa khái niệm cơ hội và thách thức, tiềm năng và thực tế, thế mạnh và điểm yếu nằm ở tầm nhìn, suy nghĩ, hành động. Nắng gay gắt, gió se sắt - những gạch đầu dòng bất lợi đối với nền nông nghiệp truyền thống, giờ là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Trị khi hiện có nhiều dự án năng lượng điện tái tạo đang được triển khai, mở ra triển vọng đưa tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung. Có thể khẳng định, nếu có tầm nhìn, thấy “vàng” ở những chỗ tưởng như không có năng lực phát triển, ta có thể biến bất lợi thành cơ hội. Một lợi thế nữa cần tập trung phát huy là Quảng Trị nằm ở đầu cầu trên tuyến đường huyết mạch chính của Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) về phía Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến Cảng biển Cửa Việt, Mỹ Thủy, là cửa ngõ hướng ra Biển Đông của các nước liên quan trong Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Do đó, Quảng Trị có thể mở rộng giao thương hàng hóa, vận tải quốc tế, phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch, tăng cường liên kết, hợp tác, hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực. Bứt phá phát triển chỉ có thể thành công khi chúng ta kết nối, hội tụ, lan tỏa sức mạnh của con người, của “tinh thần Quảng Trị”, điều đã giúp người dân Quảng Trị mạnh mẽ đi qua biết bao cuộc chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…

Thành phố Đông Hà đang đổi thay từng ngày - Ảnh: QUANG HIỆP​
Thành phố Đông Hà đang đổi thay từng ngày - Ảnh: QUANG HIỆP​

- Vậy, theo đồng chí, chúng ta cần làm gì để phát huy một cách tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025?

- Từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, chúng ta đã có định hướng phát triển của tỉnh. Trong đó, mục tiêu, phương hướng, giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cũng như khai thác những tiềm năng, thế mạnh sẵn có đã được xác định rõ. Vì thế, điều cần thiết hiện nay chính là khai thác “nguồn tài nguyên con người” hay nói cách khác là phát huy, hội tụ sức mạnh của những trái tim khát vọng, cống hiến để khai thác một cách tốt nhất lợi thế, tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Sự chủ động này đòi hỏi phải đến từ người đứng đầu của các cấp, các ngành. Họ chính là người lan tỏa nhiệt huyết đối với từng cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn và cả con em Quảng Trị xa quê để chung lòng, chung sức trong cuộc chạy đua này. Quyết tâm chính trị, khát vọng phát triển, tinh thần trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu khi song hành với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, đồng hành của doanh nghiệp và sự ổn định về chính trị, xã hội tiếp tục được giữ vững chính là điều kiện, là động lực cho sự phát triển của tỉnh. Tôi mong muốn, đã quyết tâm rồi thì chúng ta càng cần phải quyết tâm hơn, đã sáng tạo rồi thì phải sáng tạo hơn để “đi sau, vượt trước” giúp Quảng Trị “cất cánh”, phát triển nhanh, bền vững trên nền nội lực của mình, nâng tầm vị thế của Quảng Trị trong tương quan cả nước.

Năm mới 2021 và Xuân Tân Sửu đang về trên khắp mọi miền của quê hương, đất nước. Xuân mới là dịp để chúng ta cùng nhìn lại một năm đầy nỗ lực đã qua và dự liệu cho một năm mới với những ước mơ, kỳ vọng, quyết tâm mới. Trước thềm năm mới và hướng tới Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi mong muốn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh hãy phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, chung sức, đồng lòng, hội tụ được sức mạnh của đoàn kết, khơi dậy khát vọng cống hiến và chinh phục của người Quảng Trị, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021, tạo đà, thế và lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Nhân dịp năm mới 2021 và đón Tết cổ truyền của dân tộc, tôi xin gửi tới đồng chí, đồng bào, các tôn giáo, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh; đồng bào Quảng Trị đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở trong và ngoài nước, cũng như những người đang sinh sống và làm việc tại Quảng Trị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới giành nhiều thắng lợi mới.

- Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị vận động người dân hạn chế đi lại trong dịp Tết Nguyên đán

Hưng Thơ |

Trước tình hình dịch COVID-19 có chiều hướng phức tạp, tỉnh Quảng Trị vận động người dân hạn chế đi lại, di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phố núi huyện Hướng Hóa ngập tràn sắc xuân

Thiên Sơn |

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, trong không khí xuân đang rộn rã khắp nơi, phố núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang khoác chiếc áo rực rỡ của mùa xuân trải dài trên các tuyến đường.

Ngỡ ngàng sắc xuân tại 'Vườn hoa Chân Trời'

Thiên Sơn |

Một vườn hoa mới "lộ" chỉ cách trung tâm thị trấn Khe Sanh khoảng 4km trên đoạn đường Hồ Chí Minh. "Vườn hoa Chân Trời" tại thôn Tân Vĩnh (Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị) hiện đang nở rộ và cho hoa rất đẹp để phục vụ Tết Nguyên đán sắp đến.

Rộn ràng chợ chuối Tân Long những ngày giáp Tết

Thiên Sơn |

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm người trồng chuối ở huyện miền núi Hướng Hóa tất bật với công việc thu hoạch, tập kết chuối tại chợ Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) để kịp xuất bán cho các tiểu thương và người dân trong cả nước. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão lũ nên sản lượng chuối trên địa bàn giảm mạnh.