Hơn 3 tỷ đồng phục hồi hơn 164 héc ta cây ăn quả, cây công nghiệp dài ngày bị ảnh hưởng do thiên tai

PV |

Vừa qua, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có kế hoạch khôi phục hơn 164 héc ta cây ăn quả, cây công nghiệp dài ngày bị ảnh hưởng do thiên tai năm 2020 theo Phương án 4492/PA-UBND ngày 24/9/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, cây ăn quả 24,02 héc ta, cây công nghiệp dài ngày 140,64 héc ta.

Thời gian triển khai dự án trong năm 2022, 2023 trên địa bàn 15 xã, thị trấn với tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh 60 triệu đồng, huyện 330 triệu đồng, nguồn Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 9/1/2017 của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh 800 triệu đồng, còn lại là nguồn đối ứng của người dân.

 

Các nguồn vốn này nhằm khôi những diện tích cây ăn quả, cây công nghiệp dài ngày bị ảnh hưởng và bị chết bằng những giải pháp như: hỗ trợ tập huấn kỷ thuật chăm sóc; phục hồi vườn cây; tái canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp…

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Hướng Hoá: Hỗ trợ hơn 60.000 giống cây cà phê chè catimor để tái canh cây cà phê

Nguyễn Đình Phục |

Ông Hoàng Đình Bình, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết: Nhằm giúp các hộ dân, nhất là đồng bào Vân Kiều, Pa Kô ở các xã thực hiện tái canh cây cà phê, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện vừa hỗ trợ hơn 60.000 giống cây cà phê chè catimor cho 33 hộ dân ở xã Hướng Phùng và thị trấn Khe Sanh thực hiện tái canh 31,1ha cây cà phê.

Nhà hàng, quán cà phê ở Vinh mở cửa trở lại từ sáng 24.9

Quang Đại |


Thành phố Vinh cho phép các nhà hàng, quán cà phê, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại từ ngày 24.9.

Đưa cà phê trở thành "đại sứ du lịch" Việt Nam

Hải Nam |

Ngành du lịch và cà phê vẫn còn rất nhiều cơ hội hợp tác chưa được khai phá. Hoạt động du lịch sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê, đồng thời câu chuyện văn hóa cà phê sẽ trở thành một điểm nhấn để thu hút du khách.

Gạo, cà phê, hàng thủy sản...của Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường châu Phi

PV |

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho biết, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gạo, cà phê, hàng thủy sản... đã thâm nhập tốt và có chỗ đứng tại thị trường châu Phi.