Hơn nửa tỷ đồng để nghiên cứu, bảo tồn và phát triển lan Giả Hạc ở Quảng Trị

Nguyễn Khiêm |

Ngày 27/8/2020, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc phê duyệt đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ bảo tồn và phát triển cây lan Giả Hạc (Dendrobium anosmum) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ bảo tồn và phát triển cây lan Giả Hạc (Dendrobium anosmum) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị do Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị chú trì.
 
 Lan Giả Hạc. Ảnh: Mai Trọng.

Với mục tiêu cụ thể là đánh giá tình hình khai tác, mua bán các giống lan Giả hạc của Quảng Trị; Lựa chọn một số giống  lan Giả Hạc điển hình có giá trị thẩm mỹ, giá trị kinh tế cao để nhân giống và phát triển; Xây dựng và hoàn thiện quy trình nhân giống những loại lan Giả Hạc đã lựa chọn bằng phương pháp nuôi cấy in vitro; Nhân giống các giống lan Giả Hạc từ các bộ phận của cây bằng phương pháp nuôi cấy mô; Tổ chức hội thảo khoa học; Xây dựng mô hình ươm trồng và chăm sóc cây con in vitro.

 
Lan Giả Hạc ở trường Tiểu học Hướng Phùng. Ảnh: Mai Trọng.

Kinh phí để thực hiện đề tài này là 660 triệu đồng, thời gian thực hiện 24 tháng.

Lan Giả Hạc (hay còn gọi Phi Điệp) – Dendrobium anosmum là một trong những giống lan được người chơi lan săn lùng và yêu chuộng nhất hiện nay. Lan giả hạc có ngoại hình đẹp và vẻ duyên dáng của những giả hành đã tạo nên một “huyền thoại lan” được nhiều người ngưỡng mộ.

TAGS

Xây dựng vùng miền Trung trở thành vùng trọng điểm kinh tế biển phát triển năng động

Lê Minh |

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các địa phương về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2021 diễn ra sáng nay 27/8/2020 tại Hà Nội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Để khoa học và công nghệ thực sự trở thành bà đỡ cho ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị

Vĩnh Nhiên |

Trong hành trình phấn đấu để Quảng Trị trở thành một tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao của cả nước thì vai trò của khoa học và công nghệ (KH&CN) hết sức quan trọng. KH&CN phát triển là góp phần phát triển tiềm lực và đưa KH&CN thực sự trở thành động lực cho sự phát triển KT-XH nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Đầu tư hơn 82 tỷ đồng xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ |

Nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông liên hoàn trong khu vực cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Quốc lộ 9 phía Bắc, Quốc lộ 1, đường tránh phía Nam thành phố Đông Hà (quốc lộ 9D), tuyến DT585, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện để mở rộng thị trấn về phía Nam, UBND huyện Cam Lộ đã đầu tư xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ. Đây công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Điện mặt trời thắp sáng những vùng quê

Thế An - Hoàng Hùng |

Với ưu thế tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí, an toàn trong việc lắp đặt, vận hành do chỉ đầu tư 1 lần, hệ thống điện mặt trời đã được nhiều địa phương trên toàn tỉnh áp dụng trong các công trình ánh sáng đường quê, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông cũng như góp phần hoàn thiện tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp trong việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại xã Triệu Ái huyện Triệu Phong.