Hướng dẫn làm hộ chiếu online nhận tại nhà

Thanh Mai |

Công dân Việt Nam ở trong nước và đang ở nước ngoài sẽ bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới từ ngày 1-7-2022.


Bộ Công an cho biết, công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài sẽ bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới kể từ ngày 01/7/2022.

Theo đó, mẫu hộ chiếu phổ thông mới được thực hiện theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29-6-2021 quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan.

Công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 01/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 01/7/2022 sẽ không có giá trị.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an khuyến khích công dân chủ động làm tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân mà không phải đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để xếp hàng nộp tờ khai, chụp ảnh.

 

Các bước đăng ký tờ khai:

- Công dân truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an : https://dichvucong.bocongan.gov.vn

- Đăng nhập, điền đầy đủ thông tin đề nghị cấp hộ chiếu, địa chỉ email, đăng tải ảnh chân dung (để in trên hộ chiếu).

- Lựa chọn hình thức nhận hộ chiếu (qua dịch vụ bưu chính hoặc đến cơ quan xuất nhập cảnh nhận trực tiếp), địa chỉ nhận hộ chiếu, thanh toán lệ phí trực tuyến khi được cán bộ tiếp nhận hồ sơ gửi yêu cầu.

Hiện nay, Bộ Công an đã chuyển các mẫu hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông không gắn chip điện tử theo mẫu mới cho Bộ Ngoại giao để thông báo đến Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài và các cơ quan, tổ chức quốc tế có liên quan biết.

Với những trường hợp không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ công hoặc có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp, cơ quan công an vẫn áp dụng quy trình đăng ký, tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp hộ chiếu như trước đây.

Đối với các mẫu hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông không gắn chíp điện tử, Bộ Công an dự kiến sẽ cấp phát cho công dân vào Quý III/2022.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hộ chiếu mẫu cũ có được sử dụng sau ngày 1/7/2022?

Thanh Mai |

Trường hợp công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu.

Cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho người dân từ ngày 1/7

PV |

Ngay ngày đầu tiên cấp Hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử (ngày 1/7), số lượng công dân Việt Nam đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh và các cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh địa phương tương đối lớn, gây tình trạng quá tải.

Hơn 19 triệu người Việt đã nhận hộ chiếu vaccine COVID-19

Hiền Minh |

Hộ chiếu vaccine COVID-19 của người dân sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, ứng dụng PC-Covid.

Làm thế nào để biết mình được cấp hộ chiếu vaccine hay chưa?

Hải My |

Bộ Y tế đang thực hiện xác nhận hộ chiếu vaccine nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là ra nước ngoài. Đến nay, gần nửa triệu người đã nhận được hộ chiếu vaccine điện tử. Vậy làm thế nào để biết mình đã được cấp hộ chiếu vaccine hay chưa?